ปธ.วิปรัฐบาลคาดเสนอร่างแก้ไข รธน.มาตรา 291 ให้ประธานสภาฯ สัปดาห์นี้

ข่าวการเมือง Monday November 3, 2008 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) เผยการจัดทำรายละเอียดร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยคาดเสนอเรื่องให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรบรรจุในวาระการประชุมได้ไม่เกินสัปดาห์หน้า

"จะเสนอต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์นี้ และคาดว่าประธานสภาผู้แทนราษฎรจะบรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมได้ในสัปดาห์หน้า"นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปรัฐบาล กล่าว

ขณะนี้การจัดทำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยนายสุขุมพงษ์ โง่นคำ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 จะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดของเนื้อหาสาระในเรื่องดังกล่าวให้แต่ละพรรคการเมืองทราบ ซึ่งหาก ส.ส.ไม่พอใจในเรื่องใดก็สามารถแก้ไขเพิ่มเติมได้

สำหรับพรรคพลังประชาชน(พปช.)นั้นจะชี้แจงต่อสมาชิกพรรคในช่วงบ่ายวันนี้(3 พ.ย.) และถือเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.แต่ละคนที่จะนำไปพิจารณาตัดสินใจว่าจะร่วมลงชื่อในร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าวหรือไม่ ก่อนที่จะเสนอต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร

ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรค พปช.จะชี้แจงเรื่องดังกล่าวให้หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค เพื่อหาข้อสรุปร่วมกัน คาดว่าจะได้ข้อสรุปร่วมกันในเรื่องดังกล่าวราววันที่ 5 พ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ