ส.ส.พรรคร่วมฯ ยื่นเรื่องถอดถอน"รสนา"กรณีนำคนนอกเข้าห้องประชุมรัฐสภา

ข่าวการเมือง Wednesday November 5, 2008 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล เข้าชื่อยื่นถอดถอน น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กรุงเทพฯ เนื่องจากมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตต่อหน้าที่ จงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ กรณีนำบุคคลภายนอกเข้าไปในห้องประชุมรัฐสภา ด้านเจ้าตัวยันเป็นแค่เกมส์การเมือง ไม่รู้สึกหนักใจ

รายงานข่าวจากรัฐสภา แจ้งว่า น.ส.วอรุณี ชำนาญยา ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชาชน(พปช.) พร้อมด้วย ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล รวม 145 คน ได้เข้าชื่อยื่นเรื่องต่อนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา เพื่อขอให้ดำเนินการถอดถอน น.ส.รสนา เนื่องจากมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตต่อหน้าที่ จงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือกฎหมาย และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง เนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา น.ส.รสนา ได้นำบุคคลภายนอกเข้ามาในห้องประชุมรัฐสภา

ทั้งนี้ กลุ่ม ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลยืนยันการดำเนินการดังกล่าวเป็นสิทธิส่วนบุคคล ไม่ได้มีการบังคับหรือเป็นมติของพรรค โดยนำหลักฐานแผ่น VCD บันทึกภาพและเสียงการประชุมรัฐสภา มายื่นประกอบด้วย

ด้าน น.ส.รสนา กล่าวว่า ไม่รู้สึกหนักใจต่อข้อกล่าวหาดังกล่าว และเชื่อว่ากลุ่ม ส.ส.ดังกล่าวไม่ได้ต้องการยื่นถอดถอนตนเองจริงๆ แต่เป็นเกมส์การเมืองที่ต้องการลดความน่าเชื่อถือของตัวเองเท่านั้น และมั่นใจจะสามารถต่อสู้ข้อกล่าวหาได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ