"สมชาย" ยอมรับ คกก.สอบสลายม็อบฯ ไม่สามารถสรุปผลสอบให้เสร็จใน 15 วัน

ข่าวการเมือง Wednesday November 5, 2008 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เผยขณะนี้ยังไม่สามารถกำหนดระยะเวลาชัดเจนได้ว่าคณะกรรมการอิสระเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีความไม่สงบเมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 จะสามารถสรุปผลสอบได้เมื่อไหร่ โดยให้อิสระกับคณะกรรมการฯ ในการทำงาน แม้ก่อนหน้านี้เคยคาดการณ์ว่าน่าจะได้ข้อสรุปเรื่องดังกล่าวภายใน 15 วัน

"คณะกรรมการฯ ยังไม่ได้บอกว่าจะสรุปเมื่อไหร่...ให้อิสระกับคณะกรรมการฯ ไม่เข้าไปก้าวก่าย" นายสมชาย กล่าวภายหลังเข้าชี้แจงคณะกรรมการอิสระฯ

ทั้งนี้ ครม.มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการฯ เมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมีนายปรีชา พาณิชวงศ์ เป็นประธานกรรมการ และมีกรรมการอีก 10 คน ประกอบด้วย นายเจริญจิตต์ ณ สงขลา, พลเรือเอก ชลินทร์ สาครสินธุ์, นายสหาย ทรัพย์สุนทร, ศาสตราจารย์ จรัส สุวรรณเวลา, นายประเสริฐ บุญศรี, คุณพรทิพย์ จาละ, นายยุวรัตน์ กมลเวชช, นายสมชาย ผลเอี่ยมเอก, นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ และนายวิชัย ตันติกุลานันท์ เป็นกรรมการและเลขานุการ แต่เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผานมา นายเจริญจิตต์ ได้ยื่นใบลาออกแล้ว

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะเสดงความเห็นกรณีที่มีคณะกรรมการฯ บางคนออกมาระบุว่า ผลสอบอาจไม่ชี้ชัดลงไปว่าใครเป็นผู้กระทำผิด โดยกล่าวว่า "ต้องรอฟังกรรมการก่อน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ