ออสเตรเลียเตือนปชช.ระวังการก่อการร้ายในอินโดนีเซียช่วงใกล้ประหารชีวิตมือระเบิดบาหลี

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 6, 2008 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ออสเตรเลียได้เตือนประชาชนชาวออสเตรเลียให้ระมัดระวังการก่อการร้ายที่มีโอกาสที่จะเกิดสูงขึ้นในประเทศอินโดนีเซีย เนื่องจากทางการอินโดนีเซียเตรียมประหารมือระเบิดบาหลี 3 ราย ที่ทำให้ประชาชนเสียชีวิตไปกว่า 200 คนเมื่อ 6 ปีที่แล้ว โดยมีชาวออสเตรเลียเสียชีวิตไปจากเหตุระเบิดดังกล่าวที่ชายหาดคูตาบนเกาะบาหลีจำนวน 88 คน

บลูมเบิร์กรายงานว่า สตีเฟน สมิธ รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรเลีย กล่าวว่า รัฐบาลเฝ้าระวังอันตรายในระดับสูงสุด รวมทั้งใช้มาตรการป้องกันทุกวิถีทางที่จำเป็นแล้ว ขณะที่อินโดนีเซียก็ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในบริเวณสถานทูตที่ตั้งอยู่ในกรุงจาการ์ต้า ในช่วงที่จะมีการประหารชีวิตนักโทษมือระเบิดบาหลี 3 ราย คือ อัมโรซี อาลี กุฟฟรอน และอิมาม ซามูดรา

นักโทษเหล่านี้ถูกจำคุกอยู่ที่เกาะนูซากัมบันกัน นอกเกาะชวา ซึ่งถือเป็นคุกที่มีการรักษาความปลอดภัยสูงสุด และได้มีการเชิญผู้นำทางศาสนาของอินโดนีเซียเข้ามาพูดคุยกับนักโทษก่อนที่จะมีการประหารชีวิต

รมว.ต่างประเทศออสเตรเลียกล่าวว่า การประหารอาจจะทำให้เกิดภัยคุกคามต่อชีวิตชาวออสเตรเลียในอินโดนีเซียและเกาะบาหลี รวมทั้งที่สถานทูตและสถานกงศุล เราจึงต้องระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง และเตือนให้ชาวออสเตรเลียเลี่ยงการเดินทางไปอินโดนีเซีย และเลี่ยงสถานที่ที่มักตกเป็นเป้าการโจมตีของกลุ่มก่อการร้ายก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ