โฆษกรัฐบาลเผย"สมัคร"เตรียมส่งจม.กรณีถูก พธม.ชูป้ายไล่ที่สนามฮุสตัน

ข่าวการเมือง Friday November 7, 2008 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมส่งจดหมายจากประเทศสหรัฐระบุถึงเหตุการณ์ที่เครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในสหรัฐ ไปชูป้ายขับไล่นายสมัครขณะเดินทางถึงสนามบินฮุสตัน

นายณัฐวุฒิ ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กล่าวยอมรับว่า ได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากคนสนิทของนายสมัครให้ช่วยชี้แจงเรื่องดังกล่าวต่อประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งคืนวันนี้ได้รับเชิญจากทางรายการความจริงวันนี้ให้ไปร่วมสนทนาด้วย ก็จะได้นำจดหมายองนายสมัครไปอ่านออกรายการด้วย

นอกจากนั้น ยังประณามการกระทำดังกล่าว รวมถึงการที่กลุ่มพันธมิตรฯ นำเรื่องนี้ไปล้อเลียนบนเวทีปราศรัยที่ทำเนียบรัฐบาล เพราะถือเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติกับอดีตผู้นำของประเทศ เป็นการทำลายภาพลักษณ์ของประเทศไทย โดยประกาศท้าชนกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

"ทุกคนที่แสดงความอาฆาตขอให้ยุติและอย่าตามราวีคุณสมัคร ฝากบอกคุณสนธิและแกนนำพันธมิตรฯ ทุกคนหากมีบัญชีที่คิดว่าคุณสมัครต้องชดใช้ คุณปล่อยคุณสมัครไปแล้วมาคิดบัญชีกับผม" นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยน้ำเสียงเครียด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ