"ประภัสร์"ยังอุบลงผู้ว่าฯ ในนามพปช. ยื่นเงื่อนไขต้องให้อิสระการทำงาน

ข่าวการเมือง Wednesday November 12, 2008 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร(กทม.)เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการประสานงานจากพรรคพลังประชาชน(พปช.)ก่อนว่าจะตัดสินใจลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.อีกครั้งหรือไม่ หลังจากนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.

นายประภัสร์ กล่าวว่า โดยหลักการในการตัดสินใจว่าจะลงสมัครหรือไม่คือเมื่อเข้ามาทำงานแล้วจะมีอิสระมากน้อยเพียงใด

"ผมไมได้เป็นสมาชิกพรรคพลังประชาชน จึงอยากมีความอิสระในการทำงาน อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมก็พร้อมเข้ามาทำงานอยู่แล้ว"นายประภัสร์ กล่าว

ส่วนลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.อีกครั้งจะได้รับการเลือกตั้งเข้ามาหรือไม่นั้น นายประภัสร์ ยอมรับว่า กรุงเทพฯ เป็นฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้น หากลงในนามของพรรคพลังประชาชนจริง ทางทีมงานของพรรคคงต้องมาช่วยวิเคราะห์สถานการณ์ให้มากขึ้น

ด้านนายสุวัฒน์ วรรณศิริกุล ประธาน ส.ส.กทม. พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ส.ส.กทม.จะหารือกันเย็นวันพรุ่งนี้(13 พ.ย.) ว่าจะตัดสินใจส่งใครลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. โดยหลักอาจส่งคนเดิม คือ นายประภัสร์ แต่คงต้องถามความพร้อมจากเจ้าตัวก่อน

ทั้งนี้ มองว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่จะมีขึ้นครั้งหน้าถือว่าพรรคพลังประชาชนมีโอกาสลุ้น เพราะแม้การเลือกตั้งครั้งก่อนนายประภัสร์ จะได้คะแนน 5 แสนกว่า และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ได้ไปเกือบล้านคะแนน แต่คราวนี้ผู้สมัครคนใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่นายอภิรักษ์แล้ว น่าจะทำให้พรรคพลังประชาชนมีโอกาสที่จะได้รับชัยชนะมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ