(เพิ่มเติม) รมว.คลัง ปฏิเสธข่าวทีมเศรษฐกิจกินเกาเหลา ยืนยันยังทำงานร่วมกันได้ดี

ข่าวการเมือง Thursday November 13, 2008 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รมว.คลัง ปฏิเสธข่าวไม่มีความขัดแย้งในการทำงานร่วมกับนายโอฬาร ไชยประวัติ รองนายกรัฐมนตรี เพราะโดยส่วนตัวยังให้ความเคารพนับถือ แต่ในการทำงานก็เคยมีความเห็นไม่ตรงกันบ้างซึ่งในที่สุดก็สามารถหาข้อสรุปร่วมกันได้

"เคารพนับถือกันอย่างดี บางเรื่องก็เสนอความเห็นกันไปแล้วก็มีข้อสรุป หลายเรื่องผมก็สนับสนุนท่านอาจารย์อยู่เสมอ...ไม่มี(ความขัดแย้ง) คราวที่แล้วผมก็มีความเห็นต่างจากอาจารย์โอฬารเรื่องกองทุนหุ้น จะไปเห็นด้วยกันหมดได้ยังไง" นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.คลัง กล่าวทางรายการวิทยุเช้านี้

รมว.คลัง ยืนยันว่า การทำงานที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนจากนายโอฬารเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น แนวทางการใช้งบกลางปี 21 แสนล้านบาท และนโยบาย 3 อ่อน แต่การทำงานร่วมกันของคณะรัฐมนตรี(ครม.)ก็ต้องมีความเห็นที่หลากหลาย และมีรายละเอียดเพิ่มเติมจากที่ตนเองได้เสนอความเห็นในเบื้องต้น

"ผมเชื่อว่าท่าน support แต่ท่าน(โอฬาร) ไม่จำเป็นต้องพูด"นายสุชาติ กล่าว

นอกจากนี้ รมว.คลัง ยังปฏิเสธไม่รู้เรื่องที่จะมีการปรับ ครม.หลังเสร็จงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

นายณรงค์ชัย อัครเศรณี ประธานคณะกรรมการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า (Exim Bank) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า คงไม่ถือเป็นความขัดแย้ง แต่เป็นเรื่องของวิธีการทำงานของรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง และรัฐมนตรีที่ได้รับการแต่งตั้งมากกว่า

ขณะที่นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ให้ความเห็นต่อกรณีดังกล่าวว่า เชื่อว่านายโอฬารไม่ได้ทำงานล่าช้า แต่อาจต้องพิจารณาตัดสินใจอย่างรอบคอบ เพราะการนำเงินงบประมาณของรัฐบาลไปใช้เรื่องใด จำเป็นต้องมีการพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน โดยเฉพาะงบกลางที่ได้รับเพิ่มอีก 1 แสนล้านบาทต้องพิจารณาว่าจะนำไปใช้ในเรื่องที่มีความจำเป็น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ