"จำลอง" ชี้รัฐบาลซื้อเวลากรณีหวังใช้ กอ.รมน.แก้ปัญหาชุมนุมของพันธมิตรฯ

ข่าวการเมือง Monday November 17, 2008 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า หากรัฐบาลจะใช้กลไลอำนาจของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.)เข้ามาจัดการกับกลุ่มพันธมิตรฯ เชื่อว่าจะเป็นการซื้อเวลาและคงไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ แต่รัฐบาลกลับจะยิ่งสร้างปัญหามากขึ้น เพราะ กอ.รมน.เป็นหน่วยงานที่รักษาความมั่นคงภายในประเทศ ดังนั้นจึงต้องดูว่ารัฐบาลจะกำหนดและมอบนโยบายอย่างไร ซึ่งเห็นว่าผู้ที่เข้ามาแก้ปัญหาไม่ควรเป็นผู้ที่สร้างปัญหา

"เราไม่ได้พูดว่า กอ.รมน.จะเข้ามาแก้ปัญหาไม่ได้ แต่เราพูดว่ารัฐบาลเป็นผู้สร้างปัญหา ควรจะแก้ที่ตัวรัฐบาลไร้คุณธรรม มาเข่นฆ่าประชาชน ไม่ใช่เอาข้อกฏหมายหรือใช้องค์กรอื่นมาแก้ไข จะถือว่าเป็นการซื้อเวลาของรัฐบาล" พล.ต.จำลอง ระบุ

พร้อมยืนยันว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ได้ปิดกั้นเรื่องเจรจา เพราะหากรัฐบาลให้คนที่รู้เรื่องและเข้าใจกลุ่มพันธมิตรฯ มาเจรจาก็พร้อมเจรจาด้วย เพียงแต่ต้องส่งคนที่มีอำนาจในการตัดสินใจเข้ามาเจรจา

ส่วนกรณีที่รัฐบาลพยายามจะนำนายทหารที่เคยมีความใกล้ชิดกับกลุ่มพันธมิตรฯ มาเป็นแนวร่วมเพื่อเดินเกมรุกมากขึ้นนั้น พล.ต. จำลอง กล่าวว่า แล้วแต่รัฐบาล เรื่องทุกอย่างต้องแก้ที่ตัวรัฐบาลเอง เพราะไม่เช่นนั้นจะยิ่งเป็นปัญหา และไม่ทราบว่าสถานการณ์จะรุนแรงมากขึ้นหรือไม่

พล.ต.จำลอง ยังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นถึงข่าวที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี จะกลับมานั่งทำงานใน กอ.รมน. เพื่อทำหน้าที่ดูแลเฉพาะกรณีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ โดยกล่าวเพียงว่า พันธมิตรฯ ไม่ขอเอ่ยถึงคนๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ