แกนนำ พธม.ชี้ข่าววิปรัฐบาลดันแก้ รธน.เป็นเกมส์การเมืองช่วยอดีตนายกฯ

ข่าวการเมือง Monday November 17, 2008 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิภพ ธงไชย แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มองว่า คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) เตรียมผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 เป็นเพียงการเล่นเกมส์การเมืองเพื่อช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนำไปสู่ยกร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมให้กับ 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ซึ่งทางกลุ่มพันธมิตรฯ จะเดินหน้าคัดค้านอย่างแน่นอน

"อย่าเพิ่งไปคิดว่าวิปรัฐบาลจะยื่นญัตติจริง แต่เป็นการแหย่ทางการเมืองให้ประชาชนและนักวิชาการออกมาเคลื่อนไหว และรัฐบาลก็ต้องการที่จะเกิดความรุนแรง จะเห็นได้ว่ารัฐบาลเป็นผู้นิยมความรุนแรงเสียเอง ตรงนี้สังคมก็ควรที่จะต้องออกมายับยั้ง เพราะถ้ามีการเสนอญัตติเราจะคัดค้านอย่างแน่นอน" นายพิภพ กล่าว

นายพิภพ กล่าวว่า การที่วิปรัฐบาลออกมาระบุเช่นนี้ต้องดูก่อนว่าเป็นความจริงแค่ไหน ต้องดูทางการเมืองว่ารัฐบาลจะแก้ไขมากน้อยแค่ไหน นอกจากนั้นยังเชื่อว่าการที่รัฐบาลพยายามทอดเวลาด้วยการขอเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญเป็นการซื้อเวลาให้กับตัวเองเพื่อให้มีกิจกรรมทางการเมืองของตัวเองตลอดเวลา

ส่วนกรณีที่ข่าวคนในตระกูลชินวัตรเตรียมขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั้น นายพิภพ กล่าวว่า สังคมจะเห็นเองว่าคนในตระกูลนี้กำลังทำอะไรอยู่ และสังคมสมัยนี้มีความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น ไม่สามารถทำให้เป็นการเมืองแบบตระกูลผูกขาดได้ ส่วนกระแสข่าว ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ จะมาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม.นั้นน่าจะเป็นเพียงข่าวลือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ