"เฉลิม"จวกพวกร้อนตัวกลัว"ทักษิณ"โฟนอิน/เชื่อมื่อ"พัลลภ"แก้ปัญหาม็อบได้

ข่าวการเมือง Wednesday November 19, 2008 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.สาธารณสุข เห็นว่า การที่หลายฝ่ายวิตกต่อการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามายังรายการความจริงวันนี้สัญจร ที่สนามศุภชลาศัย ในวันที่ 14 ธ.ค.ว่าจะเป็นชนวนก่อให้เกิดความแตกแยกนั้น เป็นความวิตกกังวลกันไปเองมากกว่า เพราะยังไม่รู้เนื้อหาที่ชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินเข้าพูดอะไรบ้าง และมองว่าเป็นความกังวลของผู้ที่มีแผลทางการเมืองจึงกลัวและตื่นตระหนกไปเอง

ทั้งนี้ควรต้องเห็นใจ พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากที่ผ่านมาถูกกล่าวหาเพียงฝ่ายเดียว ไม่มีโอกาสได้ชี้แจงข้อเท็จจริงในอีกด้านให้ประชาชนได้รับฟัง ซึ่งแม้จะยอมรับว่ากระบวนการยุติธรรมในขั้นตอนสุดท้ายคือคำตัดสินของศาลจะมีความถูกต้องชอบธรรม เพียงแต่ต้นตอของกระบวนการมาจากการปฏิวัติรัฐประหารที่อาจจะทำให้ไม่ได้รับความเป็นธรรมได้

"ผมอยากถามว่าสถานการณ์วันนี้เป็นอย่างไร(บ้านเมืองแตกแยกหรือเปล่า) ถ้าโฟนอินทุกอย่างอาจดีขึ้นก็ได้ ไม่เห็นจะมีอะไรเสียหาย อย่าไปวิตกทุกข์ร้อน คนที่หลังมีแผลก็กลัว" รมว.สาธารณสุข ระบุ

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลทาบทาม พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ให้เข้ามาช่วยงานกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) เพื่อแก้ปัญหาการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า หากเป็นจริงก็ถือเป็นเรื่องดี และเชื่อว่าพล.อ.พัลลภ จะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ เพราะพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ จะมีเพื่อนสนิทเพียงไม่กี่คนที่สามารถพูดคุยกันได้รู้เรื่อง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ พล.อ.พัลลภ

ร.ต.อ.เฉลิม ยังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อกรณีที่ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีสำรอง โดยกล่าวเพียงว่ายังมีความสุขกับการทำงานในขณะนี้ที่กระทรวงสาธารณสุข


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ