"พผ."มั่นใจไม่ถูกปรับครม.-หนุน"พล ต.อ.ประชา"เป็นหัวหน้าพรรค

ข่าวการเมือง Wednesday November 19, 2008 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมั่น พัฒโนทัย รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ในฐานะ รองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) เปิดเผยว่า การปรับครม. ครั้งใหม่นี้ มั่นใจว่า พผ. จะไม่มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรี

ส่วนตำแหน่ง รมช.มหาดไทย ที่มีปัญหาระหว่าง นายไชยยศ จิรเมธากร โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดิน กับ นายประสงค์ โฆสิตานนท์ที่เป็น รมช.มหาดไทย โควต้าพรรคในปัจจุบันนั้น เชื่อว่า บุคคลทั้งสองยังพูดคุยกันดี เห็นได้จากการประชุมพรรคเมื่อวานนี้ โดยยอมรับว่า ตำแหน่งรัฐมนตรีมีตำแหน่งเดียว แต่คนที่ต้องการเข้ามาทำหน้าที่มีมากกว่า ถือเป็นเรื่องธรรมดา

สำหรับการแต่งตั้ง หัวหน้าพรรคคนใหม่ แทนนายสุวิทย์ คุณกิตติ ที่ได้ลาออกไปก่อนหน้านี้ นายมั่นกล่าวว่า โดยส่วนตัว ยังสนับสนุน พล ต.อ.ประชา พรหมนอก เป็นหัวหน้าพรรค คนใหม่ โดยจะมีการประชุมพรรค เพื่อเลือกตั้งปลายเดือน พ.ย.นี้

"ปรับครม.ยังไม่ได้คุยในพรรค เมื่อวานประชุมพรรคก็ไม่มีอะไร คงจะเหมือนเดิม ไม่มีปัญหา ... เรื่องหัวหน้าพรรค จะเลือกปลายเดือนนี้ รู้ ๆกันอยู่ ส่วนใหญ่ก็สนับสนุนท่านประชา" นายมั่น กล่าว

รมว.ไอซีที กล่าวอีกว่า ขณะนี้ กระทรวงได้ใช้งบประมาณ 3 ล้านบาท ดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์บล็อคเว็บไซต์หมิ่นเบื้องสุง และได้วางมาตรการตรวจสอบที่เข้มงวดมากขึ้น ที่ผ่านมา พบว่าเว็บไซต์หมิ่นเบื้องสูง ลดจำนวนลงไปมาก และในสัปดาห์หน้า จะเสนอ ครม.พิจารณากฎหมาย เพื่อเอาผิดบุคคลที่กระทำการเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์หมิ่นเบื้องสูงด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ