แกนนำพันธมิตรฯ ระบุ"ทักษิณ"ตัดสินใจต่อสู้ทางการเมืองทำสังคมแตกแยกแน่

ข่าวการเมือง Wednesday November 19, 2008 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระบุว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตัดสินใจต่อสู้ทางการเมือง โดยไม่ยอมรับคำตัดสินในกระบวนการยุติธรรมและอำนาจตุลาการ ไม่คำนึงถึงความเสียหายของประเทศชาติและระบอบประชาธิปไตย จะทำให้สังคมแตกแยก

นายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า แม้ขณะนี้พ.ต.ท.ทักษิณ เลือกที่จะตัดสินใจไม่ยื่นอุทธรณ์คดีทุจริตจัดซื้อที่ดินรัชดาฯ แต่พันธมิตรฯ จะยังไม่ยกระดับการชุมนุม โดยจะเดินหน้าให้ข้อมูลในเรื่องต่าง ๆ กับประชาชนมากขึ้น เพื่อให้รับทราบข้อมูลที่หลั่งไหลเข้ามามากขึ้นว่าขณะนี้พรรคพลังประชาชนและพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่พยายามนำความจริงมาต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม

ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินเข้ามาในวันที่ 14 ธ.ค.นั้น เป็นเพียงเกมส์การเมืองปกติสไตส์เดิมของ พ.ต.ท.ทักษิณที่ทำมานานแล้ว แต่เปลี่ยนหมากไปเรื่อย ๆ แสดงให้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีอำนาจในการกำหนดทิศทางการเมืองของพรรคพลังประชาชน ว่าหมากตัวไหนหมดพลัง อ่อนล้าที่จะเปลี่ยนแปลงทางการเมืองตามที่ต้องการ เช่น ให้ตัวเองพ้นผิดจากเรื่องต่าง ๆ ดังนั้น เมื่อหมากเปลี่ยนไปทิศทางใดพันมิตรฯ จึงจะกำหนดท่าทีอีกครั้ง

แต่ในขณะนี้ยังไม่คิดว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินหมากทำให้สถานการณ์รุนแรงมากขึ้น และถ้าเกิดจริงผู้รักษากฎหมายจะต้องปฏิบัติหน้าที่ เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้อยู่ในฐานะประชาชนธรรมดา แต่เป็นนักโทษที่หลบหนีคุก ซึ่งกลุ่มพันธมิตรฯ ยังเห็นว่า กระบวนการของพ.ต.ท.ทักษิณ ทำเพื่อทดสอบสังคมและกระบวนการยุติธรรมเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ