"สนธิ"ประกาศเป่านกหวีดรวมพลครั้งใหญ่ไล่รัฐบาล 14.00 น.วันที่ 23 พ.ย.

ข่าวการเมือง Thursday November 20, 2008 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศเป่านกหวีดรวมพลเคลื่อนไหวใหญ่เพื่อขับไล่รัฐบาลอีกครั้งในเวลา 14.00 น.วันที่ 23 พ.ย.นี้ หลังจากล่าสุดมีคนร้ายลอบขว้างระเบิดสังหารใส่กลุ่มผู้ชุมนุมฯ กลางดึกเมื่อคืนนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย บาดเจ็บ 23 ราย ซึ่งในจำนวนนี้สาหัส 2 ราย ซึ่งกลุ่มพันธมิตรฯ เชื่อว่าเป็นฝีมือของคนในรัฐบาล

แถลงการณ์ฉบับที่ 24 ของกลุ่มพันธมิตรฯ ระบุว่า จะเรียกระดมมวลชนครั้งใหญ่ เพื่อเผด็จศึกหยุดยั้งอำนาจรัฐบาลทรราชฆาตกรหุ่นเชิดและหยุดสภาทาสระบอบทักษิณ เนื่องจากมีการใช้อาวุธสงครามประเภทระเบิดเข่นฆ่าผู้มาชุมนุมร่วมกับพันธมิตรฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสตรี ผู้สูงวัย และเยาวชน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำซากครั้งแล้วครั้งเล่าและล่าสุดเมื่อคืนนี้

ทั้งนี้ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ ส่งหนังสือทันทีถึงผู้รับผิดชอบในการรักษาความมั่นคงในพื้นที่นั้น คือ ผู้บัญชาการทหารบกและรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน, แม่ทัพภาคที่ 1, ผู้บัญชาการกองพลที่ 1, ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลดุสิต ให้ช่วยกันหยุดยั้งการใช้อาวุธสงครามเข่นฆ่าประชาชน แต่ก็ไม่มีหน่วยงานใดหยุดยั้งได้

การใช้อาวุธสงครามประเภทระเบิดที่ใช้กับผู้ชุมนุมที่ผ่านมานั้น สะท้อนให้เห็นว่าบุคคลดังกล่าวจะต้องเป็นฝ่ายรัฐบาล โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกราชการและในราชการที่มีส่วนและรู้เห็นเป็นใจ เพราะไม่เช่นนั้นคงไม่สามารถนำอาวุธสงครามประเภทนี้เข้ามาในใจกลางเมืองหลวงเพื่อทำร้ายผู้ชุมนุมในทำเนียบรัฐบาลได้

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมขับไล่รัฐบาลและการคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2550 ยังไม่บรรลุเป้าหมายและไม่สามารถไว้วางใจได้ เพราะสภาทาสของระบอบทักษิณยังยืนยันที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อฟอกความผิดให้กับตัวเองและพวกพ้อง และเตรียมแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อล้มล้างสถาบันองคมนตรี พันธมิตรฯ จึงไม่สามารถใช้สิทธิการชุมนุมในที่ตั้งโดยปล่อยให้รัฐบาลเข่นฆ่าประชาชนรายวัน โดยไม่ได้รับการคุ้มครองความปลอดภัยหรือรับผิดชอบจากเจ้าหน้าที่รัฐได้อีกต่อไป

พันธมิตรฯ จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ระดมมวลชนครั้งใหญ่ ณ ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 23 พ.ย.51 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไปเพื่อเผด็จศึกเคลื่อนขบวนต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่หน้ารัฐสภา หยุดอำนาจรัฐบาล และหยุดสภาทาสทุกรูปแบบ และทุกวิถีทางจนกว่าสังคมไทยจะได้รับชัยชนะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ