สรส. ประชุมกำหนดท่าทีตอบโต้รบ.พรุ่งนี้ หลังเกิดเหตุระเบิดพันธมิตรฯ

ข่าวการเมือง Thursday November 20, 2008 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาวิตย์ แก้วหวาน เลขาธิการ สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์แห่งประเทศไทย (สรส.) เปิดเผยว่า แกนนำสมาพันธ์ฯทั่วประเทศ นัดประชุมวันพรุ่งนี้เวลา 9.00 น.เพื่อกำหนดมาตรการตอบโต้รัฐบาล โดยเบื้องต้นจะกำหนดให้พนักงานรัฐวิสาหกิจทั่วประเทศพร้อมใจกันหยุดงานเพื่อเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)

ด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่ม พธม. กล่าวว่า เหตุการณ์ผู้ชุมนุมถูกคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงเข้าใส่กลางเวทีพันธมิตรฯ ถือเป็นพฤติกรรมป่าเถื่อน การที่เจ้าหน้าที่รัฐใช้อาวุธทำร้ายประชาชนเป็นที่ประจักษ์ชัดว่า ทหารและตำรวจ ไม่สามารถดูแลความมั่นคง ดังนั้น ประชาชนต้องออกมาปกป้องชีวิตตัวเอง และต้องขับไล่รัฐบาลทรราชออกไป

“การชุมนุม 180 วันนับจากนี้ถือว่าถึงจุดสิ้นสุดแล้ว พันธมิตรฯ จะต้องออกมาจากที่ตั้งเพื่อตอบโต้รัฐบาลทุกรูปแบบประเภทม้วนเดียวจบ" พล ต.จำลอง กล่าว

นายพิภพ ธงไชย 1 ในแกนนำกลุ่ม พันธมิตรฯ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวจะใช้วิธีทางในการยับยั้งกลไกลการทำงานของรัฐบาล แต่เป็นการชุมนุมโดยปราศจากอาวุธ และเชื่อว่าหากรัฐบาลใช้ความรุนแรงจะมีมวลชนออกมาสนับสนุนจำนวนมาก และพันธมิตรฯ จะต้องช่วยหยุดการใช้ความรุนแรงไม่ให้รัฐบาลปกครองประเทศอีกต่อไป เพราะรัฐบาลหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ