กลุ่ม 40 ส.ว.เชื่อ"เสธ.แดง"เอี่ยวระเบิดม็อบ ร้องนายกฯ ร่วมรับผิดชอบ

ข่าวการเมือง Thursday November 20, 2008 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสาร มฤคพิทักษ์ ส.ว.สรรหา หนึ่งในกลุ่ม 40 ส.ว. เชื่อว่าเหตุการณ์ยิงระเบิดเข้าใส่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยล่าสุดจนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนนั้น จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล(เสธ.แดง) ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เนื่องจาก เสธ.แดง มักออกมาประกาศในลักษณะข่มขู่อยู่เสมอว่าหากกลุ่มพันธมิตรฯ ยังไม่ออกจากทำเนียบรัฐบาลก็ไม่รับประกันว่าจะเกิดเหตุรุนแรงขึ้นอีก

ทั้งนี้แม้ผู้ที่พูดถึงจะไม่ได้ทำแต่เชื่อว่าต้องมีส่วนรู้เห็น เพราะเมื่อพูดแล้วก็เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นจริง พร้อมเรียกร้องให้กองทัพบกออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการสั่งขังได้ทันทีไม่ใช่แค่เพียงการตั้งคณะกรรมการสอบสวน รวมทั้งนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ในฐานะ รมว.กลาโหม ก็ต้องมีส่วนรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย เพราะถ้ายังแสดงท่าทีเมินเฉยก็จะยิ่งนำไปสู่ความรุนแรงมากขึ้นจนอาจเป็นสงครามกลางเมืองได้

"ทุกครั้งที่มีเหตุการณ์ความรุนแรง นายกฯ ก็จะเป็นแค่ "สมชายลมโชย" ไม่แสดงความกระตือรือร้นอะไรทั้งนั้น 7 ตุลาฯ ที่ผ่านมาก็ยังไม่สามารถทำอะไรได้ ได้แต่เอ้อระเหยไปวันๆ" นายประสาร กล่าว

นายตวง อันทะไชย ส.ว.สรรหา ให้ความเห็นส่วนตัวถึงรัฐบาลใน 2 ประการ คือ รัฐบาลไร้เสถียรภาพ เพราะไม่สามารถหยุดยั้งความรุนแรงได้แม้จะมีอำนาจอยู่ในมือ และอีกประการ คือ รัฐบาลไร้อำนาจในการบริหารประเทศ เพราะไม่ได้รับความไว้วางใจจากคนทั้งประเทศ อีกทั้งไม่สามารถควบคุมเหตุการณ์บ้านเมืองให้อยู่ในภาวะปกติสุขได้ ซึ่งในวันพรุ่งนี้(21 พ.ย.) จะนำประเด็นเรื่องนี้เข้าที่ประชุมวุฒิสภาด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ