"จำลอง"ประกาศ 23 พ.ย.เผด็จศึกม้วนเดียวจบใน 1 เดือนไม่มีชุมนุมยืดเยื้อ

ข่าวการเมือง Friday November 21, 2008 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า การเคลื่อนไหวใหญ่ของกลุ่มพันธมิตรฯที่ประกาศจะมีขึ้นในวันที่ 23 พ.ย.นี้ จะดำเนินการให้ได้ผลสำเร็จโดยเร็วที่สุด โดยไม่มีการชุมนุมยืดเยื้ออย่างที่ผ่านมาอีก ซึ่งคาดว่าไม่เกินหนึ่งเดือนทุกอย่างจะยุติเพราะรัฐบาลจะบริหารประเทศไม่ได้อีกต่อไป พร้อมทั้งยืนยันว่าจะไม่มีการเสียเลือดเนื้อแน่นอนหากรัฐบาลไม่ใช้ความรุนแรงกับประชาชน

"เราถอยไม่ได้แล้วเราอดทนชุมนุมมาเป็นเวลายาวนานที่สุดในโลก 181 วัน 6 เดือนกว่า วันที่ 23 พ.ย.พันธมิตรฯทั่วประเทศจะเผด็จศึกรัฐบาลชุดนี้ได้สำเร็จแน่นอนแบบม้วนเดียวจบ"พล.ต.จำลอง กล่าวในการแถลงข่าวประจำวันนี้

แกนนำคนสำคัญของกลุ่มพันธมิตรฯ ยังระบุว่า ทุกอย่างได้วางแผนไว้หมดแล้วแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่เชื่อว่ากลุ่มพันธมิตรฯจะได้รับชนะแน่นอนถ้ามีประชาชนมาร่วมชุมนุมเคลื่อนไหวกันเป็นจำนวนมาก ส่วนจะมีการเคลื่อนไปยึดรัฐสภาอีกแห่งหนึ่งหรือไม่ จะต้องมีการประเมินสถานการณ์กันก่อนเพื่อให้ได้ผลสำเร็จมากที่สุด

สำหรับกรณีที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรออกมายืนยันว่าจะไม่มีการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 ในการประชุมสภาวันที่ 24 พ.ย.นั้น พล.ต.จำลอง กล่าวว่า จะเชื่อใจได้อย่างไรว่าจะไม่มีการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญจริง แล้วก็ไม่ควรมาอ้างว่าพันธมิตรฯทำให้เกิดความเสียหาย ต้องดูว่าเรื่องไหนใหญ่กว่าสำคัญกว่ากัน

ด้านนายพิภพ ธงไชย แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เชื่อว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ในวันที่ 23 พ.ย.จะไม่เกิดความรุนแรงเพราะผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เป็นผู้มีความรู้ มีความเป็นผู้ใหญ่พอและมีสติเต็มเปี่ยม แต่กลุ่มพันธมิตรฯ ก็จะรักษาความปลอดภัยเท่าที่แรงกำลังจะทำได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ