รัฐบาลโยนเรื่องให้ประธานสภาฯ ตัดสินใจเลื่อนประชุมร่วมรัฐสภาหรือไม่

ข่าวการเมือง Friday November 21, 2008 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยรัฐบาลให้สิทธิประธานรัฐสภาใช้ดุลพินิจตัดสินใจเกี่ยวกับการประชุมร่วมรัฐสภา ไม่ว่าจะเป็นการเลื่อนประชุม หรือการย้ายสถานที่ประชุม หลังหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องแล้วยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมแผนรับมือไว้แล้ว โดยประสานขอความช่วยเหลือจากทหาร

"การตัดสินใจว่าจะย้ายที่ประชุมหรือไม่เป็นดุลพินิจของประธานสภาฯ" นายณัฐวุฒิ กล่าวภายหลังนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ประชุมร่วมกับ นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, พล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก, รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ,ผู้อำนวยการสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ และเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีรายงานข่าวจากสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติว่าการเคลื่อนกลุ่มผู้ชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอาจมีการพกพาอาวุธซุกซ่อนไปด้วย ทั้งที่เป็นของส่วนตัวและอาวุธของทางการที่สูญหายไปก่อนหน้านี้ ซึ่งอาจส่งผลให้เจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ได้ยากลำบากขึ้น

ส่วนการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ที่ประชุมเห็นว่าไม่สามารถนำมาใช้ในทางปฏิบัติได้ เหมือนในสมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ