เครื่องบินของผู้นำฟิลิปปินส์ลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินญี่ปุ่น หลังจากสามี"อาร์โรโย"มีอาการหัวใจกำเริบ

ข่าวต่างประเทศ Saturday November 22, 2008 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีกลอเรีย อาร์โรโย ของฟิลิปปินส์ ออกเดินทางจากเมืองโอซาก้า เพื่อเดินทางต่อไปยังนครลอสแองเจลิสแล้ว หลังจากที่เครื่องบินที่เธอโดยสารมาต้องร่อนลงจอดฉุกเฉินที่ญี่ปุ่นเมื่อเวลาผ่านพ้นเที่ยงคืนของวันศุกร์มาเล็กน้อย เนื่องจากนายโฮเซ มิเกล อาร์โรโย สามีของเธอ มีอาการโรคหัวใจกำเริบกะทันหัน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เที่ยวบินเช่าเหมาลำจากมะนิลาไปยังนครลอสแองเจลิสต้องขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากนายโฮเซ มิเกล วัย 62 ปี มีอาการโรคหัวใจกำเริบ โดยนางอาร์โรโยได้อยู่เฝ้าอาการของสามีที่ศูนย์การแพทย์เซนชูในเมืองอิซูมิซาโนะ จ.โอซาก้า เมื่อคืนนี้ ก่อนจะออกเดินทางต่อไปยังสหรัฐอเมริกาเพียงลำพังในวันนี้ ขณะที่สื่อของฟิลิปปินส์รายงานว่า อาการป่วยของสามีของนางอาร์โรโยพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังคงพักฟื้นที่ศูนย์การแพทย์ดังกล่าว

ทั้งนี้ นางอาร์โรโยออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ และจะแวะพักที่ลอสแองเจลิส ก่อนเดินทางต่อไปยังกรุงลิม่า ประเทศเปรู เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปค) ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

สำหรับนายโฮเซ มิเกล ซึ่งมีอาชีพเป็นทนายความ เคยเข้ารับการผ่าตัดบายพาสสามครั้งที่โรงพยาบาลในมะนิลาเมื่อเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว โดยแถลงการณ์ของรัฐบาลฟิลิปปินส์ระบุว่า แพทย์ซึ่งโดยสารมาในเที่ยวบินเดียวกันได้ตัดสินใจขอให้กัปตันนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน เพราะนายอาร์โรโยมีอาการเดียวกับเมื่อครั้งก่อนผ่าตัดบายพาสในปี 2550


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ