ผบ.ทบ.ยันตำรวจ-ทหารไม่ใช้กำลังสลายม็อบ/พธม.นัดรวมพลเตรียมพร้อม 1 ทุ่ม

ข่าวการเมือง Sunday November 23, 2008 18:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ยืนยันว่า ตำรวจและทหารที่เป็นกองร้อยรักษาความสงบจะไม่ใช้กำลังและความรุนแรงกับประชาชนที่มาชุมนุม และหวังว่าการเคลื่อนย้ายผู้ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจากทำเนียบรัฐบาลไปยังอาคารรัฐสภาจะไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรง

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีระบุว่าแต่งตั้ง ผบ.ทบ.เป็นประธานคณะกรรมการติดตามสถานการณ์การชุมนุมนั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า คณะกรรมการชุดดังกล่าวตั้งขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว คือ คณะกรรมการติดตามสถานการณ์ร่วม(คตร.) ซึ่งไม่ได้มีการมอบหมายอำนาจหน้าที่อะไรให้เป็นพิเศษ

ก่อนหน้านี้ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ประกาศนัดรวมพลกลุ่มผู้ชุมนุมให้เต็มพื้นที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าในเวลา 19.00 น.ก่อนที่จะเคลื่อนไปปิดล้อมอาคารรัฐสภา

และวันนี้ แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้แกนนำรุ่นที่ 2 เพิ่มเติม ได้แก่ นายศรัณยู วงศ์กระจ่าง ดาราพิธีกร และนางมาลีรัตน์ แก้วก่า อดีต ส.ว.สกลนคร ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการแต่งตั้งแกนนำรุ่นที่ 2 ไว้แล้ว 3 คน คือ นายสาวิทย์ แก้วหวาน เลขาธิการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์(สรส.), นายศิริชัย ไม้งาม ประธานสหภาพการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และนายสำราญ รอดเพชร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ