พันธมิตรปิดล้อม-ตัดไฟกระทรวงการคลัง ขรก.-จทน.เริ่มทยอยกลับบ้าน

ข่าวการเมือง Monday November 24, 2008 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริชัย ไม้งาม แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำกลุ่มผู้ชุมนุมราว 500 คนเคลื่อนขบวนยึดพื้นที่หน้ากระทรวงการคลังด้านซอยอารีย์ โดยนำรถบรรทุกที่ดัดแปลงเป็นเวทีปราศรัยเคลื่อนที่ พร้อมทั้งนำรถยนต์ของกลุ่มผู้ชุมนุมมาจอดปิดขวางถนนเพื่อกั้นไม่ให้รถผ่านเข้าออก ตั้งแต่หน้าประตูกรมประชาสัมพันธ์จนถึงหน้าประตูกระทรวงการคลัง ฝั่งริมคลองประปา ถ.พระราม 6

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมต่างสวมใส่เสื้อเหลือง ชูป้ายขับไล่รัฐบาล และไม่ลืมที่จะพกพามือตบที่ถือเป็นสัญลักษณ์ประจำของกลุ่มพันธมิตรฯ กระจายตัวอยู่รอบบริเวณกระทรวงการคลัง แต่ไม่ได้พยายามที่จะบุกหรือปีนรั้วเข้าไปภายในกระทรวงการคลังแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และประเมินว่าอาจจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเข้ามาเสริมอีกถึงพันคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ชุมนุมได้ตัดไฟฟ้าบางส่วนของกระทรวงการคลัง เช่น สำนักปลัดกระทรวง สำนักงบประมาณ โดยระหว่างนั้นมีการจัดสัมมนาของสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ(สบน.) ซึ่งทำให้ต้องยกเลิกการสัมมนาไปโดยปริยาย และบางกรมได้อนุญาตให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กลับบ้านได้แล้ว โดยยังไม่มีคำยืนยันจากแกนนำว่าจะปักหลักชุมนุมที่กระทรวงการคลังอย่างยืดเยื้อหรือไม่

ขณะที่นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.คลัง ยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในกระทรวง โดยไม่ได้ไปเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษที่มีนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานได้เรียกประชุมด่วนและจนถึงขณะนี้การประชุมยังไม่แล้วเสร็จ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ