พันธมิตรฯถอนกำลังกลับทำเนียบฯ/แบ่งกลุ่มบุกดอนเมืองไล่รัฐบาล

ข่าวการเมือง Monday November 24, 2008 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ส่วนใหญ่ถอนกำลังจากหน้ารัฐสภาและหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)กลับไปตั้งหลักชุมนุมภายในทำเนียบรัฐบาลตามเดิม ขณะที่อีกส่วนหนึ่งตามไปสมทบกับกลุ่มที่นำโดยนายศิริชัย ไม้งาม ที่เคลื่อนจากหน้ากระทรวงการคลังบุกเข้าไปยังสนามบินดอนเมืองที่กำลังมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ โดยใช้รถบรรทุกตั้งเวทีปราศรัยชั่วคราวบริเวณทางออกชั้น 2 ของอาคารที่ทำการแล้ว

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรฯ ปราศรัยบนเวทีชั่วคราวหน้ารัฐสภา โดยขอให้ผู้ชุมนุมกลับไปรวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาลตามเดิม หลังจากภารกิจขัดขวางการประชุมรัฐสภาสำเร็จแล้ว และหากจะจัดการประชุมอีกเมื่อใด กลุ่มพันธมิตรฯ ก็จะเดินทางกลับมาชุมนุมขัดขวางอีกจนกว่าจะพ้นวันปิดสมัยประชุม 28 พ.ย.นี้ และยังได้ขอให้ผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งเดินทางไปชมนุมที่ดอนเมือง เพื่อขับไล่รัฐบาล

"เราต้องไล่ต่อ เพื่อไม่ให้ ครม.ประชุม มันไปประชุมตรงไหนเราตามไปไล่ตรงนั้น ดังนั้น จึงให้พี่น้องที่ชุมนุมอยู่ที่กระทรวงการคลังหลายหมื่นคนบุกล่วงหน้าไปที่ดอนเมืองเลย แต่ขอให้พี่น้องมีวินัย เราสันติ อหิงสา ไม่มีอาวุธ และต้องระมัดระวัง...เรามีเจตนารมณ์ที่จะไล่รัฐบาล เพราะรัฐบาลไม่มีความชอบธรรมในการบริหารประเทศ"นายสมศักดิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ