"ทักษิณ"ให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติ โจมตีรัฐบาลอังกฤษยกเลิกวีซ่า

ข่าวต่างประเทศ Monday November 24, 2008 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ได้ให้สัมภาษณ์กับ Arabian Business โดยโจมตีรัฐบาลอังกฤษกรณีที่ยกเลิกวีซ่าของตนเองว่า เป็นการกระทำที่ไม่เคารพต่อคุณค่าเรื่องประชาธิปไตย และให้คำมั่นว่าจะเดินทางกลับประเทศไทยในฐานะนายกรัฐมนตรี

สำหรับการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ อดีตนายกฯกล่าวว่า อังกฤษจะต้องเสียใจที่ยกเลิกวีซ่าของตน และกล่าวหารัฐบาลอังกฤษว่าไม่เคารพในคุณค่าของประชาธิปไตย

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา อังกฤษได้ยกเลิกวีซ่าของพ.ต.ท.ทักษิณ หลังจากที่ถูกตัดสินคดีทุจริต โดยก่อนหน้านี้ อดีตนายกฯได้เดินทางไปพำนักที่อังกฤษเมื่อปีพ.ศ. 2549 หลังจากที่ถูกคมช.โค่นอำนาจ

นอกจากนี้ อดีตนายกฯยังกล่าวว่า จะเดินทางกลับประเทศไทย และตนเองสามารถนำพาความเชื่อมั่นกลับคืนสู่ประเทศได้

ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นสำนักข่าวบีบีซี ซีเอ็นเอ็น บลูมเบิร์ก รอยเตอร์ ต่างพากันรายงานข่าวการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่บริเวณรัฐสภา กระทรวงการคลังในวันนี้ โดยบลูมเบิร์กรายงานว่า เศรษฐกิจไทยอาจจะชะลอตัวลงมากกว่าที่ได้มีการคาดการณ์ไว้ในไตรมาส 3 เนื่องจากการส่งออกชะลอตัวและเหตุการณ์ประท้วงที่รุนแรงทำให้การใช้จ่ายภายในประเทศหยุดชะงัก และยังได้เปิดเผยตัวเลขคาดการณ์โดยนักเศรษฐศาสตร์ที่บลูมเบิร์กได้สำรวจความคิดเห็นว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของไทยจะขยายตัว 4.3% หลังจากที่มีการขยายตัว 4% ในปีที่แล้ว หลังจากที่ขยายตัว 5.3% ในไตรมาส 2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ