พันธมิตรฯประกาศชุมนุมดอนเมืองยืดเยื้อขวางประชุมครม.-รับนายกฯสุวรรณภูมิ

ข่าวการเมือง Monday November 24, 2008 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศกับผู้ชุมนุมนับพันคนที่ย้ายมาอยู่ที่ท่าอากาศยานดอนเมืองว่าจะปักหลักค้างคืนที่ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อไม่ให้รัฐบาลเข้ามาประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้(25 พ.ย.) พร้อมระบุว่า วันพรุ่งนี้สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(สร.กฟผ.) พร้อมจะนัดหยุดงานทั่วประเทศ

นอกจากนี้ แกนนำพันธมิตรฯ ประกาศว่าจะพากลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางไปปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิ ในวันที่ 26 พ.ย.เพื่อรอรับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางกลับจากการประชุมเอเปคที่ประเทศเปรู

นายสมศักดิ์ แจ้งเตือนให้กลุ่มพันธมิตรฯ ที่จะเดินทางมาสมทบที่ท่าอากาศยานดอนเมืองและสุวรรณภูมิระวังอันตราย เนื่องจากพบว่าระหว่างการเดินทางจากรัฐสภามาที่ดอนเมืองในวันนี้มีผู้ไม่หวังดีขว้างปาก้อนหินใส่รถของผู้ชุมนุมเป็นระยะ

ด้านนายศิริชัย ไม้งาม แกนนำพันธมิตรฯ รุ่นที่ 2 ระบุว่า กลุ่มพันธมิตรฯ จะปักหลักค้างคืนที่ดอนเมืองอย่างน้อย 3 วัน เนื่องจากเห็นว่าเป็นทำเลที่ดี แต่ได้ประกาศเตือนให้กลุ่มผู้ชุมนุมระวังภัยที่อาจจะเกิดจากกลุ่มเสื้อแดงหรือกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)เดินทางเข้ามาป่วนได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ