แนวร่วมพันธมิตรฯ นัดรวมตัวสุวรรณภูมิรับ"สมชาย"ดีเดย์ไล่รัฐบาลใน 30พ.ย.

ข่าวการเมือง Tuesday November 25, 2008 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แนวร่วมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศดีเดย์วันเผด็จศึกรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ภายในวันที่ 30 พ.ย.นี้ โดยล่าสุดเตรียมระดมกลุ่มพันธมิตรฯ เดินทางไปรวมตัวกันยังสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว

"ผมทนไม่ไหวแล้ว เราต้องเผด็จศึกภายในวันที่ 30 (พ.ย.)นี้ เราเหนื่อยกันมานานตั้ง 6 เดือน จะได้กลับไปทำมาหากิน" นายวีระ สมความคิด แนวร่วมกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวบนเวทีปราศรัยที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล

นายประพันธ์ คูณมี แนวร่วมพันธมิตรฯ กล่าวกับผู้ชุมนุมที่หน้ากองบัญชาการกองทัพไทยว่า จะยุติการชุมนุมหน้ากองบัญชาการกองทัพไทยเพื่อเคลื่อนย้ายไปรวมตัวกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อขับไล่นายสมชายที่กำลังจะเดินทางกลับมายังประเทศไทย และประกาศว่าจะขัดขวางการทำงานของรัฐบาลทุกทาง โดยขณะนี้มีผู้ชุมนุมบางส่วนฝ่าด่านสกัดกั้นไปได้แล้ว 2 ด่านจาก 4 ด่าน และต้องการกำลังสมทบไปฝ่าด่านที่เหลือ

ทั้งนี้ แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ นัดระดมผู้สนับสนุนจากทั่วประเทศเมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเคลื่อนไหวกดดันให้รัฐบาลลาออก โดยระบุว่าจะเป็นการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ครั้งสุดท้ายอย่างแท้จริง ซึ่งช่วงเช้าวานนี้(24) กลุ่มพันธมิตรฯ ได้ไปปิดล้อมอาคารรัฐสภา, กระทรวงการคลัง และกองบัญชาการตำรวจนครบาล ก่อนจะมารวมตัวที่ดอนเมืองและกองทัพไทยในวันนี้เพื่อขัดขวางไม่ให้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม พล.ท.สุรัตน์ วรรักษ์ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร กล่าวกับกลุ่มผู้ชุมนุมภายหลังยื่นหนังสือขอให้กองทัพจัดการกับขบวนการกบฎเพราะรัฐบาลพลังประชาชนไม่มีความชอบธรรมในการบริหารประเทศ โดยระบุว่า ในวันพรุ่งนี้จะไม่มีการประชุมคณะรัฐมนตรีที่กองบัญชาการกองทัพไทย ซึ่ง ผบ.สส.ได้ยืนยันเรื่องนี้แล้ว และไม่ได้มีการประสานงานจาก รมว.กลาโหมที่จะเข้ามาใช้พื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ