ออสเตรเลียออกแถลงการณ์เตือนปชช.ระมัดระวังขณะเดินทางมาไทย หลังพันธมิตรบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 26, 2008 06:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลออสเตรเลียออกแถลงการณ์เตือนประชาชนที่จะเดินทางมายังประเทศไทยให้ระมัดระวังตนเอง เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ประท้วงต่อต้านรัฐบาลที่ลุกลามจนถึงสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมกับออกหนังสือแนะนำประชาชนให้รับมือกับเหตุการณ์ประท้วง และขอให้ยกเลิกการเดินทางไปยังพื้นที่ภาคใต้ของไทย

แนวร่วมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศดีเดย์วันเผด็จศึกรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ภายในวันที่ 30 พ.ย. โดยได้เคลื่อนกำลังไปยังสนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่เมื่อวานนี้ ส่งผลให้บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. ประกาศปิดทางเข้าอาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งแต่เวลา 21.00 น. หลังจากที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยพยายามบุกเข้ายึดภายในอาคารผู้โดยสาร

ขณะที่บมจ.การบินไทย (THAI) ตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินเมื่อเวลา 23.00 น.เมื่อคืนนี้ หลังจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหลายพันคนชุมนุมปิดกั้นทางเข้า-ออกท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมีจำนวนเที่ยวบินที่ถูกยกเลิกเมื่อคืนนี้ 18 เที่ยวบิน

สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่ง รวมถึง สำนักข่าวบีบีซี ซีเอ็นเอ็น และบลูมเบิร์ก รายงานข่าวการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยบลูมเบิร์กรายงานว่า เศรษฐกิจไทยในไตรมาส 3 อาจจะชะลอตัวลงมากกว่าที่ได้มีการคาดการณ์ไว้ เนื่องจากการส่งออกชะลอตัวและเหตุการณ์ประท้วงที่รุนแรงทำให้การใช้จ่ายภายในประเทศหยุดชะงัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ