สภาวุ่นฯ"ชัย"ชิงสั่งปิดสมัยประชุมหลังฝ่ายค้าน-รัฐบาลฉะแหลกปัญหาม็อบ

ข่าวการเมือง Thursday November 27, 2008 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสมัยประชุมสามัญนิติบัญญัติได้ยุติลงแล้วในวันนี้ โดยก่อนที่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะให่เลขาธิการสภาฯ อ่านพระบรมราชโองการปิดสมัยประชุมสภา ได้เกิดความขัดแย้งขึ้นในวาระที่นายชัย เปิดให้มีการหารือทั้วไป

ส.ส.พรรคพลังประชาชน ใช้โอกาสโจมตีการที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง ขณะที่นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์เห็๋นว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ยังเคลื่อนไหวทางการเมืองและการโฟนอินเข้ามาทางรายการความจริงวันนี้สัญจร ขณะที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ก็ทำตามความต้องการของ พ.ต.ท.ทักษิณ

การอภิปรายดังกล่าวเกิดการตอบโต้จนบานปลาย ทำให้นายชัย ขอให้ ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน ออกไปนอกห้องประชุมสภาฯ ซึ่ง ส.ส.พรรคพลังประชาชน คัดค้านและขอให้นายชัย สั่งให้ นพ.วรงค์ ออกนอกห้องประชุมสภาฯ ด้วยเช่นกัน ส่งผลให้พรรคประชาธิปัตย์ต่างคัดค้านและยืนประท้วงกันวุ่นวาย จนสุดท้ายนายชัย ต้องสั่งให้เลขาธิการสภาฯ อ่านพระบรมราชโองการปิดสมัยประชุมสภาสมัยสามัญนิติบัญญัติไปอย่างทุลักทุเล พร้อมกับมีเสียง ส.ส.ในห้องประชุมตะโกนขึ้นมาว่า "ยุบเลย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ