"จำลอง"เผยผู้ใหญ่โทรต่อรองม็อบออกจากสุวรรณภูมิเชื่อเข้าสลายคืนนี้

ข่าวการเมือง Friday November 28, 2008 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่า มีผู้ใหญ่ของบ้านเมืองโทรศัพท์มาเจรจาขอให้พันธมิตรฯ ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิเพราะกำลังส่งผลเสียหายทางเศรษฐกิจของประเทศ แต่ได้ต่อรองกลับไปโดยขอให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแทนเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งพันธมิตรฯ พร้อมจะถอนการชุมนุมออกจากทุกที่และเปิดโต๊ะเจรจา และหากเป็นเช่นนั้นประเทศจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

พล.ต.จำลอง ยังเชื่อว่า เจ้าหน้าที่จะเข้าสลายการชุมนุมและคาดว่าทุกอย่างจะยุติได้ภายในคืนนี้ แต่คงจะมีแนวร่วมพันธมิตรฯ ออกมาชุมนุมอีกเป็นจำนวนมากและกระจายไปตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ พร้อมกันนี้ได้ตั้งแกนนำพันธมิตรฯ รุ่นที่ 3 ไว้แล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใคร

ด้านนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรฯ ย้ำว่าจะปักหลักชุมนุมที่สนามบินดอนเมืองต่อไป แม้จะมีคำสั่งศาลแพ่งให้ออกจากพื้นที่ก็ตาม เพราะเรื่องดังกล่าวอยู่ในระหว่างการอุทธรณ์ ส่วนการก่อเหตุป่วนการชุมนุมตลอดคืนที่ผ่านมานั้น เชื่อว่าไม่ใช่ฝีมือของบุคคลที่ 3 แต่เป็นฝีมือของรัฐบาลหรือกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งจากนี้กลุ่มพันธมิตรฯ จะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ