ม็อบ นปช.ยกขบวนตามติดตุลาการศาลรธน.ถึงหน้าศาลปกครองลุ้นผลคดียุบพรรค

ข่าวการเมือง Tuesday December 2, 2008 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติราว 500 คนเดินทางมาชุมนุมหน้าที่ทำการศาลปกครอง ซึ่งตุลาการศาลรัฐธรรมนูญย้ายมาใช้เป็นสถานที่แถลงปิดคดียุบพรรคการเมืองทั้ง 3 พรรคในวันนี้ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมนำรถบรรทุกเครื่องขยายเสียง 2 คันเข้ามาจอดในบริเวณด้านหน้าศาลปกครอง โดยได้เปิดปราศรัยโจมตีการทำงานของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญตั้งแต่ที่มาของตุลาการฯที่ส่วนหนึ่งมาจากการแต่งตั้งของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)

พร้อมกันนั้น กลุ่มนปช.ยังกล่าวโจมตีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ปิดสนามบินทั้งสองแห่งที่ทำให้ประเทศชาติได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่าขณะนี้ตุลาการฯทั้ง 9 คนได้เข้าไปทำหน้าที่ภายในอาคารศาลปกครองแล้ว และเมื่อเวลาประมาณ 9.10 น.นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย พร้อมด้วย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ที่ปรึกษาพรรค และผู้บริหารพรรค เดินทางมาถึงศาลปกครองเพื่อรอการแถลงปิดคดี โดยมีกลุ่มนปช.ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งชูมือและตะโกนให้กำลังใจ

นายบรรหาร กล่าวว่า มั่นใจในข้อมูลที่พรรคได้ชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ วันนี้ก็จะชี้แจงด้วยวาจาตามข้อเท็จจริง แต่ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงผลการตัดสินคดีว่าคาดเดาจะมีการยุบพรรคหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ