เลขาปชป.ยันส.ส.ไม่ไหลกลับไปพรรคเพื่อไทย มั่นใจชู"อภิสิทธิ์"นั่งนายกฯ

ข่าวการเมือง Sunday December 7, 2008 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยว่า ได้รับทราบว่าตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่กลุ่มอำนาจเก่าได้พยายามจะจัดตั้งรัฐบาลแข่งอีกทางหนึ่ง และมีการต่อรองตำแหน่งทางการเมืองด้วย แต่ส่วนตัวเชื่อว่าสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลที่แถลงร่วมกันในการจัดตั้งรัฐบาลวานนี้ (6 ธ.ค.) จะไม่เปลี่ยนความตั้งใจที่จะสนับสนุนให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้จากการประเมินเสียงสนับสนุนในฝั่งของพรรคประชาธิปัตย์และอีกหลายกลุ่มที่ให้การสนับสนุนนั้น ขณะนี้มีจำนวนเสียง ส.ส.แล้วประมาณ 260 เสียง

"เมื่อคืนคงไม่ได้หลับได้นอน ปั่นป่วนกันไปทั้งวงการ แต่ผมยังเชื่อว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรส่วนใหญ่ต่างตระหนักถึงภาระหน้าที่ของการเป็นผู้แทน เห็นแล้วว่าบ้านเมืองวิกฤติจริงๆ ประชาชนคาดหวังให้ระบอบประชาธิปไตยเดินได้ ผมยังมั่นใจในศักดิ์ศรีของ ส.ส.เหล่านี้ ดังนั้นจึงคิดว่าไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง...พรรคการเมืองที่เข้ามาร่วมกับเราเมื่อวานนี้ เมื่อเช้าเขาก็โทรศัพท์มายืนยัน" นายสุเทพ ระบุ

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า กองทัพไม่มีส่วนรู้เห็นในการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ และไม่ควรนำกองทัพเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือการเปลี่ยนขั้วจัดตั้งรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ