ปธ.ส.อ.ท.หนุน"อภิสิทธิ์"นั่งหัวโต๊ะคุมทีมศก.ช่วยฟื้นความเชื่อมั่นเร็ว

ข่าวการเมือง Monday December 15, 2008 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แสดงความเห็นสนับสนุนการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่เพิ่งได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ของไทยประกาศพร้อมทำงานทันทีที่ได้โอกาสและจะเป็นหัวหน้าคุมทีมเศรษฐกิจเอง เพราะถือเป็นเรื่องที่ดีที่สุดเพราะเรื่องเศรษฐกิจเป็นโจทย์ที่สำคัญสำหรับรัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศ

"หากพรรคร่วมรัฐบาลทำงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ก็จะยิ่งฟื้นความเชื่อมั่นได้เร็วมากขึ้น ทั้งนี้ หากรัฐบาลตั้งทีมที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นคนนอกที่มีความรู้ความสามารถ ร่วมสร้างความแข็งแกร่งให้รัฐบาล จะยิ่งสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนได้เร็วยิ่งขึ้น" นายสันติ กล่าว

สำหรับนโยบายที่รัฐบาลใหม่ต้องเร่งดำเนินการ คือต้องเร่งทั้งการกระตุ้นการลงทุน สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งการฟื้นฟูการท่องเที่ยวอีกด้วย

ด้านนายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า การที่นายอภิสิทธิ์ จะดูแลด้านเศรษฐกิจด้วยตนเองนั้น แสดงให้เห็นว่าให้ความสำคัญกับงานด้านนี้เป็นอันดับต้น ๆ พร้อมกับเชื่อว่า หากผู้นำลงมาดูแลเองน่าจะทำให้สถานการณ์ต่าง ๆ คลี่คลายได้เร็วขึ้น

ทั้งนี้ การจะเรียกความเชื่อมั่นคงต้องให้การเมืองมีเสถียรภาพ ลดความขัดแย้ง รวมถึงมีความแข็งแกร่ง ก็เชื่อว่าเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวได้ รวมถึงต้องเร่งออกนโยบายในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งด้านการลงทุนและการท่องเที่ยว แต่ถ้าหากการเมืองยังคงมีปัญหาความขัดแย้ง การกระตุ้นเศรษฐกิจก็เป็นเรื่องที่ทำได้ยาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ