"แคโรไลน์ เคนเนดี" สนใจนั่งเก้าอี้วุฒิสมาชิกรัฐนิวยอร์กแทน "ฮิลลารี คลินตัน"

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 16, 2008 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แคโรไลน์ เคนเนดี บุตรสาวของอดีตประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคนเนดี แสดงความจำนงค์ที่จะนั่งเก้าอี้วุฒิสมาชิกรัฐนิวยอร์กที่ว่างลง หลังจากฮิลลารี ร็อดแฮม คลินตัน วุฒิสมาชิกรัฐนิวยอร์กคนปัจจุบันเตรียมตัวเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐในรัฐบาลภายใต้การนำของนายบารัค โอบามา ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่

เออร์รอล ค็อคฟิลด์ โฆษกประจำตัวของเดวิด ปีเตอร์สัน ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กเปิดเผยว่า แคโรไลน์ได้โทรศัพท์ถึงผู้ว่าการปีเตอร์สันในวันนี้ เพื่อแสดงความต้องการที่จะเข้าทำงานในตำแหน่งวุฒิสมาชิกรัฐนิวยอร์กที่กำลังจะว่างลง ขณะที่สตีเฟน ไฟรด์แมน โฆษกของแคโรไลน์ก็ออกมายืนยันข่าวดังกล่าวเช่นกัน

ขณะที่โจเอล เคล็น ผู้อำนวยการวิทยาลัยนิวยอร์กซิตี้ สคูลส์ กล่าวว่า "แคโรไลน์บอกผมว่าเธอสนใจที่จะทำงานในตำแหน่งวุฒิสมาชิกรัฐนิวยอร์กแทนฮิลลารี เธอเริ่มเป็นที่รู้จักตั้งแต่อุทิศตัวช่วยเหลือผมในการระดมทุนมูลค่า 65 ล้านดอลลาร์จากมูลนิธิต่างๆ ซึ่งเธอทำงานในวิทยาลัยของเราในตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานริเริ่มโครงการ และเธอมีส่วนช่วยเหลือโอบามาในเรื่องแคมเปญหาเสียงเลือกตั้ง"

แคโรไลน์ วัย 51 ปี หลีกเลี่ยงการเข้ามามีส่วนร่วมในแวดวงการเมืองมานานนับตั้งแต่อดีตประธานาธิบดีเคนเนดีผู้เป็นบิดาถูกลอบสังหารในรัฐเท็กซัส แต่เธอเริ่มหันมาสนใจงานด้านการเมืองเมื่อโอบามาตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งเธอมีส่วนสนับสนุนโอบามาและพัฒนาแคมเปญหาเสียงทั่วประเทศให้กับโอบามาจนได้รับชัยชนะเหนือคู่แข่งอย่างจอห์น แมคเคน อีกทั้งยังมีส่วนช่วยโอบามาในการเลือก โจเซฟ ไบเดน เป็นคู่หูในการชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี

ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กกล่าวว่า เขาจะยังไม่ประกาศแต่งตั้งแคโรไลน์อย่างเป็นทางการจนกว่าฮิลลารีจะเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ม.ค. ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่โอบามาเข้าสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ