"สุเทพ"เผยรมว.คลังยังไม่ชัดแต่ยอมรับ"กรณ์ จาติกวนิช"เป็นตัววางอันดับ 1

ข่าวการเมือง Tuesday December 16, 2008 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ยอมรับว่า นายกรณ์ จาติกวนิช มีความเหมาะสมที่จะทำหน้าที่ รมว.คลังได้ แต่ก็ไม่ปฏิเสธว่าจะดึงคนนอกเข้ามาเป็น รมว.คลังหรือไม่ พร้อมยืนยันว่าจะพยายามหาบุคคลที่เหมาะสมซึ่งเป็นที่คาดหวังของประชาชนได้เข้ามาช่วยบริหารบ้านเมือง

"ยังไม่ชัดเจน แต่พยายามจะหาคนที่เหมาะสมเพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถคาดหวังและทำงานได้ คุณกรณ์ก็นั่งได้ เป็นตัววางอันดับ 1 อยู่แล้ว" เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวและว่าในส่วนของตนเองอาจไม่มีตำแหน่งใดๆ ในรัฐบาลเลยก็ได้ เพราะทำหน้าที่เป็นคนจัดการรัฐบาล

นายสุเทพ กล่าวว่า หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีลงมาแล้ว ทางพรรคจะเริ่มดำเนินการทาบทามบุคคลต่างๆ เข้ามาร่วมทำงานในคณะรัฐมนตรี โดยจะพยายามให้เสร็จในเร็วๆ นี้ พร้อมระบุว่าจะไม่ดึงอดีต คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) เข้ามาร่วมงานกับรัฐบาล

"ในใจขณะนี้ ไม่มี" นายสุเทพ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ว่าจะถึงอดีต คมช.เข้ามาร่วมงานกับรัฐบาลหรือไม่

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่า นายอภิสิทธิ์ จะสามารถเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลได้ และนี่คือเหตุผลสำคัญที่ทำให้นายกรัฐมนตรีจะไม่ควบตำแหน่งอื่น

ส่วนตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรและรองประธานสภาฯ เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาแม้ไม่ใช่คนจากพรรคประชาธิปัตย์ เพราะถือว่าเป็นการให้เกียรติและเคารพซึ่งกันและกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ