เกาหลีเหนือแพร่ภาพ"คิม จอง อิล"ต่อเนื่อง ล่าสุดเป็นภาพเดินทางไปห้องสมุด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 17, 2008 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีเหนือได้เผยแพร่ภาพของนายคิม จอง อิล ผู้นำประเทศอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีกระแสคาดการณ์ออกมาหนาหูว่า ผู้นำเกาหลีเหนือป่วยหนักด้วยอาการเส้นเลือดในสมองอุดตัน จนไม่สามารถออกงานสำคัญๆได้ โดยภาพล่าสุดที่สื่อเกาหลีเหนือได้มีการเผยแพร่ออกมานั้นเป็นภาพของนายคิม กำลังเยี่ยมชมห้องสมุดแห่งหนึ่งในจังหวัดจากัง ซึ่งอยู่ทางเหนือของประเทศ โดยสวมหมวกขนสัตว์และแว่นตาที่เป็นเหมือนเอกลัษณ์ประจำตัว

บีบีซีรายงานว่า เกาหลีใต้และสหรัฐได้ออกมาระบุว่า นายคิมป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองอุดตันเมื่อเดือนส.ค. แต่เจ้าหน้าที่ของเกาหลีเหนือได้ออกมาปฏิเสธข่าวเรื่องอาการป่วยดังกล่าว ส่งผลให้ผู้เชี่ยวชาญทั้งหลายตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับข้อเท็จจริงของภาพนายคิม จอง อิล ที่มีการเผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้เป็นระยะๆ

ก่อนหน้านี้ ผู้นำเกาหลีเหนือวัย 66 ปี ซึ่งมีข่าวว่าป่วยเป็นทั้งโรคหัวใจและเบาหวาน ไม่ได้ปรากฎตัวตามงานสำคัญๆของประเทศในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ภาพล่าสุดที่มีการเผยแพร่ออกมานี้ชี้ให้เห็นว่า ผู้นำเกาหลีเหนือมีสุขภาพที่ดี แต่สำนักงานทางการของเกาหลีเหนือไม่ได้ระบุว่า การเยี่ยมชมห้องสมุดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ