นายกฯ เผยครม.น้อมรับพระราชดำรัสในหลวงทำบ้านเมืองให้เรียบร้อย

ข่าวการเมือง Monday December 22, 2008 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการนำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยยืนยันจุดมุ่งหมายของการทำหน้าที่คือการสร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นแก่คนไทยและสร้างความเชื่อมั่นแก่ต่างชาติ

"ดีกว่าคำพูด คือการกระทำ ผมจะสร้างคามสมานฉันท์ให้คนไทยมั่นใจในอนาคต และต่างชาติมั่นใจ" นายกรัฐมนตรี ระบุ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระบรมราโชวาทให้คณะรัฐมนตรีทำงานเพื่อความสำเร็จของบ้านเมือง โดยสิ่งสำคัญคือจะทำให้บ้านเมืองเกิดความเรียบร้อย เพื่อนำความสุขมาสู่ส่วนรวม ซึ่งคณะรัฐมนตรีจะน้อมนำพระราชดำรัสดังกล่าวใส่เกล้าใส่กระหม่อมและนำไปปฏิบัติ

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ถือว่าประสบความยากลำบาก ดังนั้น การทำงานเพื่อให้เกิดความสำเร็จคงไม่ได้มาจากบุคคลใดบุคคลหนึ่งเพียงคนเดียว หากแต่ต้องได้รับความร่วมมือจากคนไทยทุกคนที่จะช่วยกันสร้างประโยชน์สุขแก่บ้านเมือง

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้จะมีการพิจารณาถึงนโยบายรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภา หลังจากที่ได้ประชุมคณะทำงานร่างนโยบายรัฐบาลมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งพรุ่งนี้จะเป็นการขอมติเห็นชอบเพื่อนำไปใช้แถลงต่อสภาฯ

ส่วนกรณีที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่ามีแก๊งค์ออฟโฟร์ในพรรคนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่าจะไปชี้แจงทำความเข้าใจกับนายเฉลิมชัย ในเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ