"จตุพร"จี้นายกฯปลด"กษิต"หากเพิกเฉยถือว่ารัฐบาลเห็นด้วยชุมนุมปิดสนามบิน

ข่าวการเมือง Tuesday December 23, 2008 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ปลดนายกษิต ภิรมย์ ออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ เนื่องจากคำสัมภาษณ์ของนายกษิต ที่บอกว่าการบุกยึดสนามบินของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว ซึ่งคำให้สัมภาษณ์ดังกล่าวถือเป็นการท้าทายคนไทยทั้งประเทศ เพราะไม่มีใครรู้สึกสนุกคำความทรงจำที่เลวร้ายเช่นนั้น แต่หากไม่ปลดนายกษิต ก็เท่ากับรัฐบาลเห็นด้วยกับการบุกยึดสนามบิน

"ตรงนี้เป็นคำถามถึงนายกรัฐมนตรีว่าจะจัดการกับนายกษิตอย่างไร เพราะหากเห็นว่าสิ่งที่นายกษิต พูดนั้นไม่ถูกต้อง ก็สมควรต้องปลดออกจากตำแหน่ง...หากนายอภิสิทธิ์ ไม่ทำอะไรก็เท่ากับสมคบหรือเห็นด้วยกับการยึดสนามบิน เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นความเสียหายของประเทศที่มีมูลค่ามหาศาล" นายจตุพร กล่าว

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ได้มอบหมายให้ทีมงานไปถอดเทปคำพูดของนายกษิต บนเวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรฯ โดยจะขอจองคิวอภิปรายกรณีของนายกษิต และกรณีหนีทหารของนายอภิสิทธิ์ ในวันแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทยได้จัดทีมส.ส.สำหรับการอภิปรายรัฐมมนตรีระหว่างการแถลงนโยบายไว้ เช่น ที่ไปที่มาของ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และกรณีการแทรกแทรงการเมืองของทหารด้วย

นายจตุพร กล่าวว่า ขณะนี้ทางแกนนำกำลังหารือกันว่าหลังจบการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่สนามหลวงในวันที่ 28 ธ.ค.51 แล้ว คืนนั้นจะมีการเคลื่อนขบวนต่อไปยังหน้ารัฐสภาหรือไม่ เพราะรัฐบาลจะแถลงนโยบายรัฐบาลวันที่ 29-30 ธ.ค. โดยจะหารือและให้ได้ข้อสรุปภายใน 2-3 วันนี้ แต่ยืนยันว่าจะเป็นการชุมนุมโดยสงบไม่ได้ไปชุมนุมเพื่อขัดขวางการแถลงนโยบายรัฐบาล เพียงแต่เป็นการชุมนุมเพื่อแสดงสิทธิและความคิดเห็นของประชาชนเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ