"วีระชัย"ลั่นวาจาพร้อมลาออกทันทีหากตรวจพบทำงานเอื้อประโยชน์ให้เอกชน

ข่าวการเมือง Wednesday December 24, 2008 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระชัย วีระเมธีกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาประกาศพร้อมที่จะลาออกจากตำแหน่งทันทีหากมีการตรวจสอบพบการทำงานของตนเองเป็นไปเพื่อเอื้อประโยชน์ให้แก่ภาคเอกชนรายใดรายหนึ่งตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ผ่านทางสื่อมวลชน

"ผมยินดีที่จะได้รับการตรวจสอบ ถ้าไม่ถูกต้องผมก็ยินดี(ลาออก)" นายวีระชัย กล่าว

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากให้สังคมมองไปที่การทำงานของตนเอง ซึ่งที่ผ่านมาไม่ว่าจะอยู่ที่กระทรวงการคลัง กระทรวงการต่างประเทศ หรือสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ไม่เคยเกิดปัญหาในเรื่องดังกล่าว และไม่ว่าตนเองจะพูดอย่างไรคงไม่สำคัญเท่ากับการปฏิบัติหน้าที่ของตนเองหลังจากนี้ไป

"ผมเข้าใจถึงแรงเสียดทานที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี เพราะอยู่ในแวดวงการเมืองมานาน ไม่จำเป็นต้องเตรียมใจอะไร แต่ได้ทำใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น" นายวีระชัย กล่าว

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ผลตรวจสอบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ระบุว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินเข้าพรรคประชาธิปัตย์ 80 ล้านบาท และคงไม่มีการฟ้องร้องกับนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง ที่ออกมาแฉเรื่องนี้

สำหรับการเข้ามารับตำแหน่ง รมต.ในโควต้าของพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายวีระชัย กล่าวว่า ตนเองมีสัญญาใจบางอย่างกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค และจะทำงานพิสูจน์ความสามารถอย่างเต็มที่เพื่อลบคำสบประมาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ