ผบ.ทบ.อวยพรปีใหม่ขอให้คนไทยยุติแบ่งสี แบ่งฝ่าย ร่วมมือสร้างชาติให้สงบ

ข่าวการเมือง Thursday December 25, 2008 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวเนื่องในเนื่องในโอกาสวันปีใหม่ว่า คนไทยผ่านความยากลำบากมามากแล้ว ปัญหาของชาติเพียงเล็กน้อย แต่กลับกลายเป็นความขัดแย้ง ดังนั้น จึงควรถือโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ยุติการแบ่งสี แบ่งฝ่าย ร่วมมือกันสร้างสิ่งดี ๆ ทำให้ประเทศชาติสงบ ให้ว่ากันด้วยเหตุผลและกฎหมาย

ทั้งนี้ ผบ.ทบ.กล่าวยืนยันว่าไม่ได้รู้สึกหนักใจ หรือเบื่อหน่ายต่อหน้าที่ แม้จะถูกจับตามองหรือถูกวิจารณ์ เพราะถือว่ากองทัพมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบและยึดกฎหมาย และพร้อมที่จะเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงต่อคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร กรณีให้สัมภาษณ์พาดพิงการเมือง ซึ่งยืนยันในความเป็นกลางทางการเมือง และที่ผ่านมาก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล

สำหรับการแก้ปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ว่า กองทัพจะใช้แนวทางปฏิบัติ ที่ต้องรอคำสั่งจากรัฐบาล ซึ่งกองทัพพร้อมปฏิบัติอยู่แล้ว ส่วนการยุบศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.)ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของรัฐบาล แต่เชื่อว่าน่าจะใช้แนวทางการปรับปรุงการทำงานในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากกว่าอดีต โดยกองทัพพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ให้ประชาชนเป็นสุข เพียงแต่ต้องใช้เวลา และการพัฒนาควบคู่กัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ