ศาลฎีกาฯ นัดตรวจพยานคดียึดทรัพย์"ทักษิณ"26-27 มี.ค.,30 มี.ค.52

ข่าวการเมือง Thursday December 25, 2008 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดตรวจพยานในคดีที่อัยการสูงสุดร้องขอให้ทรัพย์สินจำนวน 76,000 ล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตกเป็นของแผ่นดิน ในวันที่ 26-27 มี.ค.52 และ 30 มี.ค.52 เวลา 10.00 น.

ส่วนกรณีที่มีผู้ร้องขอขยายเวลาการยื่นคัดค้านยึดทรัพย์ ซึ่งจะครบกำหนดในส่วนของผู้ครอบครองกรรมสิทธิ์และผู้เกี่ยวข้องวันที่ 3 ม.ค.52 และผู้ถูกกล่าวหาในวันที่ 20 ม.ค.52 นั้นศาลเห็นว่าก่อนหน้านี้ได้อนุญาตให้ขยายเวลาออกมา 30 วันมาถึง 3 ม.ค.52 แล้วถือเป็นระยะเวลาที่พอสมควร อีกทั้งผู้เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินดังกล่าวได้รับทราบเรื่องมาโดยตลอด จึงไม่อนุญาตให้ขยายเวลาอีก

นายอนุรักษ์ สง่าอารีย์กูล เลขานุการแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในศาลฎีกา กล่าวว่า การที่ศาลกำหนดวันตรวจพยานในวันดังกล่าว เนื่องจากศาลมีภารกิจในเนื้องานเป็นจำนวนมาก เหตุเพราะองค์คณะติดพิจารณาคดีหวยบนดินและทุจริตกล้ายาง โดยไม่สามารถทอดเวลาออกไปให้ได้

อีกทั้งกฎหมายไม่ได้กำหนดกรอบระยะเวลาไว้สำหรับคดีที่มีเอกสารจำนวนมาก ประกอบกับคู่ความสามารถเข้ามาดูเอกสารล่วงหน้าได้หากเห็นว่าจุดใดมีข้อบกพร่องหรือต้องการโต้แย้งก็สามารถทำบันทึกเสนอต่อศาลได้ในวันนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ