"สุเทพ"เผยพร้อมเลื่อนประชุมสภาฯแถลงนโยบายหากเจรจาม็อบเสื้อแดงไม่สำเร็จ

ข่าวการเมือง Monday December 29, 2008 08:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลยืนยันจะไม่ใช้ความรุนแรงเข้าสลายการชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)ที่ปัดหลักอยู่โดยรอบรัฐสภาในขณะนี้ และหากเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมไม่สำเร็จ รัฐบาลก็พร้อมจะเลื่อนการแถลงนโยบายออกไปจากวันนี้ออกไปก่อน

นายสุเทพ กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลได้ส่งตัวแทนเข้าเจรจากับกลุ่ม นปช. และยังมีความตั้งใจที่จะแถลงนโยบายต่รัฐสภาให้ได้ แต่จะไม่ยอมทำตามที่กลุ่มนปช.ให้เรียกร้อง ส.ส.เดินเท้าเข้าไปในอาคารรัฐสภา เพราะเห็นได้ชัดว่าวันที่โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ส.ส.ถูกทำร้ายและทุบรถ

แต่ทั้งนี้หากไม่สามารถแถลงนโยบายวันนี้ได้ รัฐบาลก็สามารถเลื่อนการแถลงนโยบายออกไปได้จนถึงวันที่ 7 ม.ค. 52 ที่สมัยสภาเปิดประชุม

"ในขณะนี้เราส่งคนเข้าไปเจรจา ...รัฐบาลจะไม่มีการใช้กำลัง ไม่มีการทำร้ายประชาชน ไม่ว่าจะเป็นคนข้างไหน" นายสุเทพ ตอบคำถามผู้สื่อข่าว เช้านี้

ส่วนการเปลี่ยนสถานที่ประชุมรัฐสภาขึ้นอยู่กับดุลพินิจของประธานสภาฯ โดยขณะนี้ ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างการประชุมร่วมกับแกนนำพรรคเพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมว่าจะเข้าไปแถลงนโยบายได้หรือไม่



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ