กลุ่มเสื้อแดงนับหมื่นปิดล้อมสภา ท้า"อภิสิทธิ์"เดินเท้าเข้าประชุม

ข่าวการเมือง Monday December 29, 2008 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มคนเสื้อแดงนับหมื่นคนปักหลักชุมนุมล้อมรัฐสภาหลังจากเคลื่อนขบวนโดยการเดินเท้าจากสนามหลวงมาถึงบริเวณหน้ารัฐสภาตั้งแต่เวลาประมาณ 01.00 น.ของวันนี้ และได้กระจายการชุมนุมล้อมบริเวณรัฐสภาขวางทางเข้าออกทุกประตู โดยยืนยันจะเปิดทางให้ส.ส.และส.ว. โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเดินเข้าไปยังอาคารรัฐสภา

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช. ยืนยันว่า จะเปิดประตูเข้า-ออกรัฐสภา แต่ไม่ได้ขัดขวางให้รัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภา เพียงแต่ทุกคนต้องเดินเท้าผ่านประตูเข้าไปเท่านั้น

นอกจากนี้ เมื่อช่วงเช้านายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย แกนกลุ่ม นปช. ยังได้นิมนต์พระสงฆ์นับพันรูปมารับบิณฑบาตรหน้ารัฐสภาเพื่อขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมร่วมทำบุญและเป็นของขวัญวันปีใหม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลัง 8 กองร้อย เพื่อตรึงเข้มรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบรัฐสภา จนถึงขณะนี้ยังไม่มีเหตุการณ์ปะทะกันกับกลุ่มผู้ชุมุนม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงทำให้ต้องปิดการจราจรโดยรอบรัฐสภา ตั้งแต่ลานพระบรมรูปทรงม้า ถ.อู่ทองใน ถ.ราชวิถี ตั้งแต่สวนสัตว์ดุสิต แยกพิชัย จนถึงประตูเทวฤทธิ์ ถนนราชวิถี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจบุคคลที่จะผ่านเข้ารัฐสภาทางประตูเทวฤทธิ์ โดยมีกลุ่ม นปช. ใช้แผงเหล็กกั้น อีกชั้นหนึ่ง

ล่าสุด ทางกลุ่ม นปช.ปิดทางไม่ให้มีการเข้า-ออกรัฐสภาทางประตูเทวฤทธิ์ โดยใช้รถบรรทุกขยายเสียงเคลื่อนที่ ปิดทางเข้าออกแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้รถบรรทุกผู้ต้องขังเข้ามาปิดทางอีกขั้นหนึ่ง โดยมีการตรวจตราบุคคลเข้าออกอย่างเข้มงวด ส่วนบรรยากาศโดยรอบยังเป็นไปอย่างผ่อนคลาย และได้มีการตั้งเวทีปราศรัยอยู่หน้าประตูแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ