ม็อบเสื้อแดงย้ำกดดันรัฐบาลคืนอำนาจให้ประชาชนวัดใจเลือกตั้งใหม่

ข่าวการเมือง Monday December 29, 2008 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวบนเวทีปราศรัยเคลื่อนที่หน้ารัฐสภากับกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ว่า จุดมุ่งหมายของคนเสื้อแดงคือต้องการเรียกร้องให้รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีความไม่ชอบธรรมคืนอำนาจให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจว่าต้องการให้ใครเข้ามาบริหารประเทศ

"ประชาธิปัตย์ก็ไปบอกให้คนเสื้อเหลืองเลือก ผมจะไปบอกให้คนเสื้อแดงเลือกพวกเรา ใครได้มากกว่าก็เข้าไปปกครองประเทศ"
การชุมนุมยืนยันว่าจะอยู่ในความสงบ โดยมีเป้าหมายเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา ทั้งนี้ยืนยันว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่ทำร้ายเจ้าหน้าที่หรือทรัพย์สินของทางราชการ และหากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเข้ามาประชุมที่รัฐสภาทางกลุ่มคนเสื้อแดงก็พร้อมจะเปิดทางให้เดินเท้าเข้ามา
"ถ้าคุณกล้าพอ เราก็จะเปิดทางให้ หากนายกฯ จะมาสภาฯ ให้เดินเท้ามาเท่านั้น ห้ามนั่งรถเข้ามา" นายจตุพร ระบุ

พร้อมโจมตีที่มาของรัฐบาลชุดนี้ว่าใช้วิธีการนอกเหนือกฎหมายเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจ ดังนั้นไม่ว่ารัฐบาลจะเดินทางไปที่ไหนก็จะต้องเจอกับม็อบตีนตบเหมือนกัน ยิ่งรัฐบาลใช้อำนาจมากเท่าใดก็จะยิ่งสร้างแรงกดดันกับกลุ่มผู้ชุมนุมมากขึ้น

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ในช่วงเย็นวันนี้กลุ่มเสื้อแดงจะทยอยเดินทางเข้ามาสมทบเพิ่มเติมอีก และเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่ใช้กำลังสลายการชุมนุม เพราะหากเกิดความรุนแรงขึ้นก็เชื่อว่าคนเสื้อแดงทั้งประเทศจะลุกฮือเพื่อทำสงครามกลางเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ