"เฉลิม"ปัดรับเจรจาม็อบเสื้อแดง เผยฝ่ายค้านพร้อมอภิปรายทันทีที่เปิดสภาฯ

ข่าวการเมือง Monday December 29, 2008 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะหัวหน้าทีมอภิปรายนโยบายรัฐบาล เปิดเผยว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์เตรียมส่งตัวแทนพรรคมาหารือกับตนและนายวิทยา บูรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน เพื่อช่วยเจรจากับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ(นปช.)ให้รัฐบาลสามารถแถลงนโยบายนั้นคงจะทำไม่ได้ เนื่องจากตนไม่ได้มีความใกล้ชิดกลุ่ม นปช. เหมือนกับที่พรรคประชาธิปัตย์มีความใกล้ชิดกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจนสามารถเจรจากันได้

ทั้งนี้ตนและประธานวิปฝ่ายค้านตลอดจนคณะอีก 7 คน พร้อมที่จะอภิปรายนโยบายรัฐบาลแล้ว หากรัฐบาลสามารถทำให้มีการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ในวันนี้

"อยู่ๆ จะมาให้ผมเจรจากับม็อบเสื้อแดงไม่ได้ เพราะไม่เหมือนม็อบเสื้อเหลืองที่ประชาธิปัตย์เจรจาได้ ตรงนี้ถือว่าผิดคิว...ตอนนี้พวกผม 7 คนแรก ทั้งประธานวิปฝ่ายค้านพร้อมอยู่ สภาฯ เปิดเมื่อไร 7 คนแรกพร้อมเข้าไปทันที... อย่ามาเจรจากับผมเลย เพราะผมไม่ได้เป็นคนเอาเสื้อแดงเข้ามา ไม่เหมือนประชาธิปัตย์กับเสื้อเหลืองที่ใกล้ชิดกัน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า การอภิปรายนโยบายรัฐบาลนั้นเห็นว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ลอกเลียนแบบ นโยบายมาจากพรรคพลังประชาชนเกือบทั้งหมด โดยเห็นได้จากหลายนโยบายที่รัฐบาลเตรียมประกาศใช้ ทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ, มาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจ, การจัดทำงบประมาณ 1 แสนล้านบาท ซึ่งรัฐบาลควรจะกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนว่าต้องการแก้ปัญหาเรื่องใดด้วยวิธีการอย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ