"ป๋าเปรม"ขอกองทัพเป็นกลางไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง

ข่าวการเมือง Monday December 29, 2008 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ได้นำผู้บัญชาการจากทุกเหล่าทัพเข้าขอพรปีใหม่จาก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

พล.อ.เปรม กล่าวแสดงความยินดีแก่ พล อ.ประวิตร ที่ได้เข้ารับตำแหน่ง และกลับมาดูแลกกองทัพ พร้อมฝากให้ รมว.กลาโหม ทำให้ทหารปฏิบัติตนตามปณิธานที่ตั้งไว้ในการเป็นทหารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมดูแลประเทศชาติ ขณะที่กองทัพต้องยึดมั่นความเป็นกลาง ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง ส่วนฝ่ายตำรวจจะต้องเป็นสถาบันหลักของบ้านเมืองเช่นกัน

นอกจากนี้ พล.อ.เปรม ได้กล่าวอวยพรปีใหม่ ขอให้ทุกคนประกอบแต่กรรมดี เป็นตัวอย่างที่ดีและเป็นที่ศรัทธาของประชาชน ขอให้ พระสยามเทวาธิราชดลบันดาลแสงสว่างแก่ทุกคนในการทำความดีให้แก่ชาติบ้านเมือง พร้อมทั้งมุ่งมั่นในการกระทำความดี ให้ประสบผลสำเร็จ ทั้งนี้ ขอให้รัฐมนตรีและผู้บัญชาการเหล่าทัพ ช่วยกันดูแลกองทัพ ให้มีความเจริญรุ่งเรืองเป็นหลักของประเทศชาติ เป็นหลักที่จะถวายความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ด้านผู้บัญชาทุกเหล่าทัพ เชื่อมั่นว่า การแถลงนโยบายรัฐบาลวันนี้ไม่มีปัญหา การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) ไม่น่าเกิดความรุนแรงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ