นปช.เตรียมแฉกลโกงแม่นายกฯ กลางสภาฯ ชี้เป็นรัฐบาลหนุนโจรโพกผ้าเหลือง

ข่าวการเมือง Monday December 29, 2008 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เวทีปราศรัยของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่หน้ารัฐสภา มีตัวแทน ส.ส.จากพรรคเพื่อไทยหลายคนขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาล เช่น นายประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ ส.ส.ชัยภูมิ, นายจุมพฎ บุญใหญ่ ส.ส.สกลนคร ต่างโจมตีว่าเป็นรัฐบาลที่ใช้เงินเข้ามาเซ้งเก้าอี้รัฐมนตรี, ซื้อตัว ส.ส. ก้าวขึ้นสู่อำนาจโดยอำนาจนอกระบบ หนุนโจรโพกผ้าเหลือง และตั้งกบฎขึ้นมาเป็นรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นายจุมพฎ ระบุว่า มีหลักฐานว่าแม่ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีโกง ส่วนจะโกงเรื่องใดนั้นจะขอพูดในสภาฯ หากสามารถเปิดการประชุมได้ในช่วงบ่ายวันนี้ แต่ถ้าช่วงบ่ายยังไม่สามารถเปิดประชุมได้ จะกลับมาเปิดเผยบนเวทีปราศรัยของ นปช.ที่หน้ารัฐสภาแทน

นายอดิศร เพียงเกษ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า ประวัติศาสตร์ทางการเมืองในวันนี้เป็นเหมือนในอดีตที่เกิดกรณีงูเห่า พร้อมเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นรัฐบาลได้จากปัจจัยเกื้อหนุนหลายด้าน เช่น สื่อ, ศาล, ทหาร อำนาจอมาตยาธิปไตย และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเท่ากับว่านายอภิสิทธิ์ ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีด้วยลำแข้งตัวเอง จัดตั้งรัฐบาลโดยไม่ชอบธรรม อีกทั้งจะเห็นได้ว่าหลังการปฏิวัติทุกครั้งพรรคประชาธิปัตย์จะได้เข้ามาเป็นรัฐบาล ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ขัดต่อเจตนารมย์ของอดีตหัวหน้าพรรค

นายอดิศร กล่าวว่า สิ่งที่นายอภิสิทธิ์ เคยพูดไว้สมัยเป็นผู้นำฝ่ายค้านว่าการเมืองต้องซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส และยอมรับเสียงข้างมากนั้น แต่วันนี้นายอภิสิทธิ์ กลับลืมทุกอย่าง จะเห็นได้จากการที่นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดเผยกรณีนายทุนพรรคจ่ายเงินสนับสนุนพรรค 80 ล้านบาท เพื่อแลกกับตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ