นปช.ลั่นตามชุมนุมทุกที่ขวางแถลงนโยบาย-กดดันยุบสภา เชื่อบริหารปท.ไม่รอด

ข่าวการเมือง Monday December 29, 2008 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ขึ้นเวทีปราศรัยหน้ารัฐสภาประกาศกับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงว่า ไม่ว่ารัฐบาลจะเลื่อนวัน เวลา หรือสถานที่ในการแถลงนโยบายรัฐบาลออกไปที่ไหนเมื่อไร กลุ่ม นปช.ก็จะนัดชุมนุมเพื่อกดดันเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา เพราะรับไม่ได้กับความไม่สง่างามในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรของนายชัย ชิดชอบ

พร้อมเชื่อมั่นว่า แม้พรรคประชาธิปัตย์จะได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล มีคณะรัฐมนตรี แต่ก็คงไม่สามารถบริหารประเทศได้ เพราะจะถูกต่อต้านจากประชาชนในทุกพื้นที่ และจะเพิ่มความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ

นายจตุพร เห็นว่า หากรัฐบาลเปลี่ยนแปลงการแถลงนโยบายบ่อยๆ กลุ่ม นปช.อาจจะย้ายไปชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลแทนเสมือนเป็นการย้อนรอยกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แต่ยืนยันว่า นปช.จะไม่เข้าไปบุกยึดทำเนียบรัฐบาลเหมือนเช่นการกระทำของกลุ่มพันธมิตรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม นปช.และคนเสื้อแดงที่หน้ารัฐสภาในช่วงเย็นวันนี้ มี ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย สลับกันขึ้นเวทีปราศรัย และเริ่มมีประชาชนทยอยมาชุมนุมกันมากขึ้นกว่าช่วงเช้าจนกลุ่มผู้ชุมนุมได้ยึดพื้นที่อยู่บริเวณ ถ.อู่ทองใน หน้ารัฐสภา ต่อเนื่องไปจนถึงหน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม ขณะที่ด้าน ถ.ราชวิถี กลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันอยู่ตั้งแต่หน้าสวนสัตว์ดุสิตต่อเนื่องไปจนถึงแยกพิชัย และแยกการเรือน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรไปโดยปริยาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ