แกนนำ นปช.พร้อมจัดม็อบเสื้อแดงแบ่งกลุ่มเคลื่อนขบวนกดดันหน้า ก.ตปท.

ข่าวการเมือง Tuesday December 30, 2008 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย แกนนำ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กล่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนกำลังส่วนหนึ่งจากหน้ารัฐสภาไปชุมนุมที่หน้ากระทรวงการต่างประเทศ เพื่อเตือนสติให้รัฐบาลรับรู้ว่าการเปลี่ยนสถานที่ประชุมรัฐสภาเพื่อแถลงนโยบายเป็นการกระทำที่ไม่ชอบธรรม หลังจากที่มีการจัดตั้งรัฐบาลที่ไม่ชอบธรรมมาแล้ว

กลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันข้อเรียกร้องสำคัญคือการยุบสภาโดยเร็วที่สุดเพื่อคืนอำนาจให้กับประชาชน ซึ่งการเคลื่อนไหวหลังจากนี้จะยกระดับการชุมนุมให้เข้มข้นมากขึ้นเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย

นายจตุพร กล่าวว่า การที่รัฐบาลเปลี่ยนสถานที่จัดการประชุมรัฐสภาไปที่กระทรวงการต่างประเทศถือเป็นพฤติกรรมที่ประหลาดไม่อยู่ในธรรมเนียมปฏิบัติ และเป็นการกระทำที่ลุกลี้ลุกลน โดยแจ้งให้สมาชิกสภาฯ รับทราบตอน 10.00 น.ว่าจะมีการประชุมตอน 11.00 น. มีการเตรียมตัว รวมหัว จัดฉาก ขัดต่อความชอบธรรม ซึ่งส่วนตัวคงไม่ไปร่วมประชุม และเชื่อว่าส.ส.เพื่อไทยคงจะไม่ไปร่วม

ความจริงแล้วกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้ขัดขวางการประชุมรัฐสภา เพียงแต่ขอให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกวุฒิสภา เดินเท้าเข้าไปในอาคารรัฐสภา ซึ่งเป็นทางออกที่สง่างามที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ