"สุเทพ"ไม่กังวลข้อ กม.ยันแถลงนโยบายรัฐชอบธรรมแม้ย้ายวิกจากสภาฯ

ข่าวการเมือง Tuesday December 30, 2008 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เชื่อว่า การย้ายสถานที่แถลงนโยบายรัฐบาลจากรัฐสภาไปที่กระทรวงการต่างประเทศในครั้งนี้จะไม่เกิดปัญหาข้อกฎหมายตามมาภายหลังว่าเป็นการแถลงนโยบายรัฐบาลโดยไม่ชอบธรรม เพราะการประชุมวันนี้ถือว่ามีผู้เข้าร่วมครบองค์ประชุม

ทั้งนี้ รัฐบาลได้ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่แล้ว และไม่ต้องการใช้ความรุนแรงในการเจรจากับกลุ่มผู้ชุนนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เพื่อขอให้เปิดทางให้รัฐบาล และส.ส.ตลอดจน ส.ว.ได้เข้าไปร่วมประชุม ซึ่งไม่เป็นผลสำเร็จจนทำให้ต้องตัดสินใจย้ายสถานที่ประชุมไปเป็นกระทรวงการต่างประเทศ

ส่วนการที่ ส.ส.ฝ่ายค้านไม่เข้าร่วมประชุมจนอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ถูกมองว่าเป็นการแถลงนโยบายที่ไม่ชอบธรรมได้นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไรและคงไม่สามารถตอบคำถามแทนฝ่ายค้านได้ แต่ถือว่ารัฐบาลได้ทำหน้าที่แล้วที่พยายามแถลงนโยบายให้ได้ภายในสิ้นปีนี้

รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการดูแลความเรียบร้อยให้แก่กลุ่มผู้ชุมนุม นปช.ว่า รัฐบาลจะไม่เข้าไปจำกัดสิทธิเสรีภาพของกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะถือเป็นสิทธิที่สามารถชุมนุมได้โดยสงบและปราศจากอาวุธ พร้อมกันนี้ยังไม่รู้สึกเป็นกังวลถึงกระแสต่อต้านจากกลุ่มคนเสื้อแดงหากจะต้องเดินทางลงพื้นที่ในจังหวัดต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ