ชาวมุสลิมในฟิลิปปินส์ชุมนุมประท้วงหน้าสถานทูตอิสราเอลกรณีโจมตีฉนวนกาซ่า

ข่าวต่างประเทศ Monday January 5, 2009 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชาวมุสลิมมากกว่า 30 คนได้ออกมารวมตัวกันที่หน้าสถานทูตอิสราเอลในกรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์ เพื่อประณามอิสราเอลที่ส่งกองกำลังเข้าโจมตีฉนวนกาซ่าซึ่งปกครองโดยกลุ่มฮามาสของปาเลสไตน์ทั้งทางอากาศและทางภาคพื้นดิน

กลุ่มผู้ประท้วงได้ชูป้ายผ้าและรูปภาพที่มีข้อความระบุว่า "อิสราเอลก่ออาชญากรรมสงคราม" และ "อิสราเอลฆ่าเด็กๆอย่างทารุณโหดร้าย" โดยไปรวมตัวกันที่บริเวณหน้าสถานทูต พร้อมกับเรียกร้องให้อิสราเอลยุติการสู้รบทั้งทางอากาศและภาคพื้นดิน ซึ่งได้คร่าชีวิตประชาชนไปแล้ว 514 คน นับตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา

คาชิม คันดิโด ผู้นำเยาวชนมุสลิมผู้จัดการประท้วงในวันนี้กล่าวว่า การยึดครองดินแดนของปาเลสไตน์โดยอิสราเอลนำมาซึ่งการละเมิดสิทธิของประชาชนชาวปาเลสไตน์ พร้อมกันนี้คาชิมยังได้เรียกร้องให้สหรัฐหยุดให้การสนับสนุนอิสราเอลด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การประท้วงครั้งนี้มีขึ้นหนึ่งวันหลังจากที่ประธานาธิบดีกลอเรีย อาร์โรโย ของฟิลิปปินส์ ได้สั่งให้อพยพชาวฟิลิปปินส์ที่อาศัยอยู่ในฉนวนกาซ่าออกจากพื้นที่ดังกล่าวในทันที เพื่อความปลอดภัยของชาวฟิลิปปินส์ แม้ว่าจะยังไม่มีรายงานว่ามีชาวฟิลิปปินส์ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการสู้รบ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ