"สุเทพ"เผยติดต่อคนใกล้ชิดขอเจรจา"ทักษิณ"ร่วมมือทำบ้านเมืองสงบสุข

ข่าวการเมือง Monday January 5, 2009 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการประสานงานกับบุคคลใกล้ชิด กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อขอเจรจาทำให้ประเทศชาติเกิดความสงบเรียบร้อย และตนเองพร้อมเดินทางเข้าหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ หากสามารถประสานงานติดต่อได้ โดยยืนยันว่าพร้อมที่จะหารือโดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ

"ผมได้ติดต่อผ่านคนที่ผมเชื่อว่าสามารถพูดคุยกับคุณทักษิณได้ ส่วนอดีตนายกฯ จะเห็นอย่างไรก็คงมีการนัดหมายมา...ถ้าเจรจาได้ ก็จะไปเจรจา ซึ่งนอกจากเรื่องความสงบเรียบร้อยของประเทศแล้ว ยังมีประเด็นอื่นๆ จะคุยอีกหรือไม่ก็ต้องดูกัน" นายสุเทพ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ได้ติดต่อกับอดีตนายกรัฐมนตรีผ่านนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธว่าติดต่อผ่านนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงษ์ไพศาล อดีตรมว.คมนาคม บุคคลใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่ารัฐบาลทาบทามนายนาม ยิ้มแย้ม อดีตประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.)มาเป็นที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรม แต่ยอมรับว่าจะมีการพิจารณาเรื่องแต่งตั้ง ที่ปรึกษา และเลขานุการ รัฐมนตรี ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจะมีความชัดเจนในตัวบุคคลในการประชุม ครม.วันอังคารที่ 13 ม.ค.นี้

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ในตำแหน่งที่ว่างลงว่า ไม่กังวลผลการเลือกตั้งว่าจะทำให้เสียงของฝ่ายรัฐบาลเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่ เพราะยังมั่นใจว่าฝ่ายรัฐบาลจะมีเสียงมากกว่า แม้ว่าขณะนี้เสียงฝ่ายค้านและรัฐบาลจะค่อนข้างใกล้เคียงกันก็ตาม

ด้าน พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่า เป็นเรื่องยากที่ รัฐบาลจะเจรจา กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากเหตุการณ์ในอดีตเป็นตัวชี้ให้เห็นว่าอดีตนายกรัฐมนตรีมีการต่อสู้ทางการเมืองมาโดยตลอด

"มันยาก ทำก็ดี แต่ความสำเร็จอยู่ทีปลายอุโมงค์ ริบหรี่ ดูตั้งแต่ปี 49" พล.ต.สนั่น กล่าว

อย่างไรก็ตาม พล.ต.สนั่น กล่าว ยอมรับว่าเป็นห่วงเสถียรภาพรัฐบาล โดยพรรคร่วมรัฐบาลถือแป็นตัวแปรสำคัญ ซึ่งนายกรัฐมนตรี จำเป็นต้องทำความเข้าใจกับพรรคร่วมรัฐบาลให้ดี แต่คงไม่ต้องถึงขั้นเอาใจเป็นพิเศษ

ส่วนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นั้นให้ถือเป็นหน้าที่ของแต่ละพรรคการเมืองที่จะช่วยลูกพรรคหาเสียง ไม่ได้มีการช่วยหาเสียงระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนายังมั่นใจว่าได้เก้าอี้ ส.ส.รวมแล้ว 20 ที่นั่งขึ้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ