"เฉลิม"สับนโยบายรัฐบาล"อภิสิทธิ์"ลอกเลียนแบบ-ไร้เป้าหมาย-ทำงานไม่เป็น

ข่าวการเมือง Monday January 5, 2009 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย รูดม่านเปิดเวทีฝ่ายค้านสับนโยบายรัฐบาลเป็นคนแรก ระบุลอกเลียนแบบรัฐบาลชุดก่อน แต่กลับทำนโยบายเลื่อนลอยไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน ไม่เชื่อว่ารัฐบาลจะทำได้ แม้ว่าจะไม่มีเป้าหมายเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล รอเอกสารหลักฐานทุจริตตีแผ่สังคมทันที

"นโยบายเลื่อนลอยไม่มีรายละเอียดชัดเจน ไร้ยุทธศาสตร์ ไร้ทิศทาง โน โฟกัส โน ไดเร็คชั่น"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวในการอภิปรายนโยบายรัฐบาล

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า นโยบายที่รัฐบาลเขียนขึ้นไม่น่าจะปฏิบัติได้ โดยเฉพาะโครงการเมกะโปรเจ็คต์เรื่องน้ำที่ระบุว่าจะทำให้สำเร็จในเดือนม.ค.52 หรือ การแก้ไขปัญหาแรงงานที่จะแก้ไขด้วยการฝึกอบรมแรงงาน 5 แสนคนไม่มีเป้าหมายว่าจะให้คนที่ได้รับการฝึกอบรมไปทำงานที่ไหนต่อ

ในประเด็นความจงรักภักดีต่อสถาบันนั้น พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ออกมาโจมตีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมาโดยตลอด แต่กลับไม่มีการระบุไว้ในนโยบายรัฐบาล และยังมองได้ในแง่ที่นายอภิสิทธิ์ ได้รับการพระราชทานยศ ร.ท.แต่ไม่ได้นำมาไว้นำหน้าชื่อเหมือนกับบุคคลทั่วไป

ท่าทีของนายกรัฐมนตรีแสดงความไม่วางใจรัฐมนตรีทั้ง 35 คนตั้งแต่ยังไม่ได้ทำงาน โดยมีการออกกฎกติการทำงานของคณะรัฐมนตรี 9 ประการ ทั้ง ๆ ที่เป็นเรื่องในบทบัญญัติที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้แล้ว ที่มาของรัฐบาลก็ไม่มีความชอบธรรม ทั้ง ๆ ที่พรรคประชาธิปัตย์ประกาศมาตลอดว่ายึดมั่นในระบบรัฐสภา แต่สิ่งที่ทำ ไม่ได้เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยในระบอบรัฐสภา

และ การดึงตัวส.ส.มาร่วมรัฐบาลในครั้งนี้ดูจะรุนแรงกว่ากรณีงูเห่าในรัฐบาล"ชวน หลีกภัย"เพราะครั้งนี้เป็นการดึงตัว ส.ส.จากพรรคแกนนำฝั่งตรงข้าม ทำให้การเป็นนายกรัฐมนตรีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขาดความสง่างาม และเชื่อว่าจะมีกระแสต่อต้านจากประชาชนทั่วประเทศ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พรรค ปชป.จะเป็นรัฐบาลที่ทำงานไม่เป็น มีการคุยโม้โอ้อวด และเมื่อเข้ามาเป็นรัฐบาลก็มีหลายเรื่องที่ต้องการให้ตอบคำถาม เช่น จะดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอย่างไร พรรค ปชป.มีส่วนสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ หรือไม่ จะให้สิทธิการชุมนุมของคนเสื้อแดงเท่าคนเสื้อเหลืองหรือไม่ ข้อกล่าวหาเรื่องการหนีทหารของนายอภิสิทธิ์ และการตรวจสอบการบุกรุกที่ดินใน จ.บุรีรัมย์จะทำอย่างไรต่อไป

นอกจากนี้ ยังต้องจับตาดูการจัดสรรที่ดินในจ.ภูเก็ต พังงา กระบี่ และ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า กำลังรอเอกสารการโอนเงินสนับสนุนจากนายทุนที่เป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์เข้าไปยังพรรค ปชป.เพื่อนำมาเปิดเผยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ